xs
xsm
sm
md
lg

"ไกรเปิล" เฉือนปลายจมูกคว้าชัยสเตจ 10 ตูร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินาทีที่ ไกรเปิล (ขวา) เฉือน คาเวนดิช เข้าเส้นชัยเพียงแค่ปลายจมูก
อันเดร ไกรเปิล น่องเหล็กจากเมืองเบียร์อาศัยการเร่งความเร็วในช่วง 20 เมตรสุดท้ายแซงหน้า มาร์ค คาเวนดิช อดีตเพื่อนร่วมทีมเอชทีซีชาวเมืองผู้ดี คว้าชัยในศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2011 สเตจที่ 10 เพียงแค่ปลายจมูก ขณะที่ โธมัส โวคเลอร์ ยังครองเสื้อเหลือง



การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุด รายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 10 เส้นทางจาก ออรีญัค ถึง การ์โมซ์ ระยะทาง 158 กิโลเมตร

ปรากฏว่าการขับเคี่ยวหาผู้ชนะของสเตจนี้มาออกรสชาติในช่วงก่อนเข้าเส้นชัย เมื่อ อันเดร ไกรเปิล นักปั่นชาวเยอรมันจากทีมโอเมกา ฟาร์มา-ล็อตโต เร่งสปีดแซง มาร์ค คาเวนดิช น่องเหล็กชาวอังกฤษจากทีมเอชทีซี-ไฮโรดในช่วง 20 เมตรสุดท้ายเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกชนิดที่ต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง 31 นาที 21 วินาทีเท่ากัน ส่วน โฆเซ ฆัวกิน โรฆาส จากโมวิสตาร์ ทีม ที่ทำเวลาเท่ากันได้อันดับ 3 ในสเตจนี้

ขณะที่ อัลเบร์โต คอนทาดอร์ แชมป์เก่าชาวสเปน สังกัดทีมแซกโซ แบงค์ ซันการ์ด แม้จะทำเวลาได้เท่ากับ ไกรเปิล แต่ก็ถูกจัดให้เข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 31 ด้าน โธมัส โวคเลอร์ นักปั่นชาวฝรั่งเศสจากทีมยุโรปคาร์คว้าอันดับ 36 ในสเตจนี้ ซึ่งเพียงพอต่อการรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ได้ โดยรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมที่ 42 ชั่วโมง 6 นาที 42 วินาที นำ หลุยส์-เลออน ซานเชซ น่องเหล็กเลือดกระทิงดุจากทีมราโบแบงค์ 1 นาที 49 วินาทีเช่นเดิม

สำหรับสเตจที่ 11 จะแข่งขันกันต่อในวันพุธที่ 13 กรกฎาคมนี้ โดยเป็นเส้นทางจาก บลาย เลส์ มีนส์ ถึง ลาโวร์ ระยะทาง 167.5 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น