xs
xsm
sm
md
lg

"คาเวนดิช"ซิวแชมป์ตูร์ฯ สเตจ 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค คาเวนดิช(กลาง)ผู้ชนะของสเตจ 5
มาร์ค คาเวนดิช น่องเหล็กจากสหราชอาณาจักร สังกัดทีมเอชทีซี-ไฮโรด คว้าชัยสเตจที่ 5 ของศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ คืนวันที่ 6 กรกฏาคมที่ผ่านมา ด้านผู้นำเวลารวมยังคงเป็นของธอร์ ฮูชอฟด์ นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล เช่นเดิม



การแข่งขันจักรยานทางไกลที่เก่าแก่ที่สุดรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2011 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยสเตจที่ 5 เส้นทางจาก กาอิกซ์ ถึง กาป เฟรเอล ระยะทาง 164.5 กิโลเมตร

โดยการแข่งขันวันนี้ มีอุบัติเหตุจักรยานชนกัน ณ บริเวณถนนบริททานี ส่งผลให้นักปั่นบางคนได้รับบาดเจ็บต้องหามส่งโรงพยาบาล โดยเฉพาะในรายของยาเนซ บราจโควิช นักปั่นชาวสโลวีเนีย ผู้นำทีมเรดิโอแช็ก ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ จนต้องขึ้นรถพยาบาลเป็นการด่วน ส่วนอัลเบอร์โต คอนทาดอร์ แชมป์เก่าชาวสเปน มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ก็กลับมาแข่งขันต่อได้

อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งปรากฏว่า มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นจากสหราชอาณาจักร ของทีมเอชทีซี-ไฮโรด เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 38 นาที 32 วินาที เบียดเอาชนะที่ 2 อย่างฟิลลิปเป กิลเบิร์ต นักปั่นชาวเบลเยียมของทีมโอเมกา ฟาร์มา-ล็อตโต ไปแบบเฉียดฉิว ขณะที่ผู้นำเวลารวมยังตกเป็นของ ธอร์ ฮูชอฟด์ นักปั่นชาวนอร์เวย์ ของทีมการ์มิน-เซอร์เวโล เช่นเดิม โดยวันนี้ทำเวลารวมเพิ่มเป็น 17 ชั่วโมง 36 นาที 57 วินาที นำหน้าคาเดล อีแวนส์ แชมป์สเตจที่แล้ว 1 วินาที

สำหรับสเตจที่ 6 จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฏาคมนี้ เส้นทางจากดินอง ถึง ลิซิเออ ระยะทาง 226.5 กิโลเมตร
ยาเนซ บราจโควิช เข้ารับการปฐมพยาบาลจากแพทย์ ก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาล
คอนทาดอร์ ล้มเหมือนกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น