xs
xsm
sm
md
lg

กกท.เรียก 20 กำปั้นไทยรายงานตัว 14 ก.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิบเอกวรพจน์ เพชรขุ้ม 1 ใน 20 นักชกไทยที่ถูกเรียกมารายงานตัว
มนตรี ไชยพันธุ์ ประธานคณะทำงานศึกษาแนวทางการจัดองค์กรมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เรียก 20 นักมวยสากลทั้งชาย-หญิง เข้ารายงานตัวที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อคัดรายชื่อส่งนักชกไทยประมาณ 8 รุ่น ไปแข่งขันรายการเวิลด์แชมเปียนชิพ 2011 ซึ่งเป็นสนามแรกของการคัดเลือกโอลิมปิค 2012 ช่วงเดือนกันยายนนี้ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน อย่างไรก็ตามจะส่งไปลุ้นกี่รุ่น ต้องรอลุ้นการรายงานตัว วันที่ 14 กรกฏาคมนี้ ว่าจะได้รับความร่วมมือจากนักชก และต้นสังกัดเพียงใด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันพุธที่ 13 กรกฏาคม 2554 นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ฝ่ายบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานศึกษาแนวทางการจัดองค์กรมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยใหม่ ณ ห้องประชุม 211ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. หัวหมาก

ภายหลังการประชุม มนตรี ไชยพันธุ์ ประธานการประชุมคณะทำงานศึกษาแนวทางการจัดองค์กรมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยใหม่ กล่าวถึงความคืบหน้าการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น สนามแรกของการคัดเลือกโอลิมปิคเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ว่า "เป็นรายการเวิลด์แชมเปียนชิพ 2011 เดือนกันยายนนี้ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน ซึ่งมีกำหนดที่จะต้องส่งจำนวนให้ฝ่ายจัดการแข่งขันภายในวันศุกร์ที่ 15 กรกฏาคมนี้ ก่อนที่จะแจ้งยืนยันรายชื่ออย่างเป็นทางการในวันที่ 22 สิงหาคม 2554"

"ส่วนจำนวนนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย คณะทำงานชุดเฉพาะกิจของกกท. คาดว่าจะส่งไปลุ้นโควต้าโอลิมปิค ในรายการเวิลด์แชมเปียนชิพ ประมาณ 8รุ่น จากที่มีแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่น และจะคัดรุ่นละ 10 คนเพื่อผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย "ลอนดอนเกมส์" ต่อไป อย่างไรก็ตามจะส่งในจำนวนที่เป็นทางการเท่าไหร่ จะต้องรอลุ้นการรายงานตัวนักกีฬา ในวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฏาคมนี้ ณ อาคารที่พักนักกีฬา 200เตียง กกท. หัวหมาก ระหว่างเวลา 10.00-12.00น.อีกครั้ง คาดว่าจะได้รับความร่วมมือจากนักชก และต้นสังกัด อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นว่าน่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะเป็นการทำเพื่อชาติ"

สำหรับรายชื่อนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่กกท. ให้มารายงานตัวเพื่อไปทำศึกเวิลด์แชมเปียนชิพ 2011รายการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2012จะเป็นชุดเดียวกับนักกีฬาเตรียมเข้าร่วมในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เดือนพ.ย.นี้ ที่ประเทศอินโดนีเซีย มีดังนี้

นักชกชาย มี 12 คน ได้แก่ จ.ส.ต.แก้ว พงษ์ประยูร, นายอำนาจ รื่นเริง, สิบเอกวรพจน์ เพชรขุ้ม, จ่าตรีสายลม อาดี, นายอภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์, นายวุฒิชัย มาสุข, จ.ท.อังคาร ชมภูพวง, ส.อ.สริยา ปราสาทหินพิมาย,พลฯ เกรียงไกร สุขคุ้ม, นายอนันต์ ป้องเขต, นายสันติ เจ๊ะอาหลี และนายดอนชัย ทาธิ

ส่วนนักชกหญิงมี 8 คน ประกอบด้วย เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (ทร.), ทัศมาลี ทองจันทร์ (ทอ.), เดือนนภา งามล้ำ (ร.ร.กีฬาอุบลฯ), สุดาพร ศรีสอนดี (ทร.), อภิญญา ยลสุข (ทร.), สุฑามาศ โคกชู (ทร.), โสภิดา สะทุมรัมย์ (ม.กรุงเทพธนบุรี), เรวดี คำศรี (ทร.)

โดยมี ร.อ.อดุลย์ ปะสู, ส.ท.ชาญณรงค์ ดีแป้น, จ.อ.สุบรรณ พันโนน และส.อ.สมศักดิ์ อุทัยดา เป็นผู้ฝึกสอน
กำลังโหลดความคิดเห็น