xs
xsm
sm
md
lg

ศึกมวยปล้ำนักเรียนเอเชีย 4-7 ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ผศ.วังสรรค์ สุฉันทบุตร นายกสมาคมมวยปล้ำสมัครเล่นฯ
สมาคมมวยปล้ำสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันศึกมวยปล้ำนักเรียนชิงแชมป์ 2011 ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2554 ณ อาคารศูนย์กีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 500 คนจาก 24 ชาติตอบรับเดินทางมาร่วมชิงชัย

โดย ผศ.วังสรรค์ สุฉันทบุตร นายกสมาคมมวยปล้ำสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติ (ฟีลา) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และได้ต้อนรับนักกีฬา-เจ้าหน้าที่จากชาติเอเชีย ซึ่งนอกจากการชิงชัยแล้ว ยังนับได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวรู้จักกันมากขึ้น โดยทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้จัดที่พักให้นักกีฬาทั้ง 24 ประเทศเอาไว้ที่โรงแรมปริ้นซ์ตัน ดินแดง ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามแข่งขันที่ได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครให้ใช้ศูนย์กีฬาเวสน์ 2 เพื่อเป็นสังเวียนในการชิงชัยครั้งนี้"

"นักกีฬาของของไทยส่วนใหญ่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สพล.สุโขทัย ซึ่งจะเป็นนักกีฬาหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่เรียกตัวมาฝึกซ้อมหลังจากโชว์ฟอร์มในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จ.อุตรดิตถ์ ส่วนผลงานเมื่อปีที่แล้วไทยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง โดยในปีนี้ต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ อีกทั้งนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันยังได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เนื่องจากมวยปล้ำเป็นกีฬาต่อสู้ จำเป็นต้องมีทัวร์นาเมนต์แข่งขันให้มาก เพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งทั้งเทคนิคและทักษะ ขณะที่อิหร่าน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, มองโกเลีย, เกาหลีใต้, จอร์แดน ถือว่าเป็นคู่แข่งสำคัญในการชิงชัยครั้งนี้ " นายกสมาคมฯ กล่าว

สำหรับ 24 ชาติที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยปล้ำนักเรียนชิงแชมป์ 2011 ประกอบด้วย เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, อินเดีย, กาตาร์, จอร์แดน, อุซเบกิสถาน, กีจิสถาน, ทาจีกิสถาน, เติร์กมินิสถาน, อิหร่าน, มองโกเลีย, อินโดนีเซีย, อิรัก, ฟิลิปปินส์, คาซัคสถาน, ซีเรีย, สิงคโปร์, ลาว, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ศรีลังกา, เยเมน และไทย โดยจะมีงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ณ โรงแรมปริ้นซ์ตัน ดินแดง เริ่มเวลา 10.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น