xs
xsm
sm
md
lg

"โพลเตอร์" ยก "รอรีย์" ผงาด "ดิ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย ซุปตาร์วัย 22 ปี
เอียน โพลเตอร์ ก้านเหล็กจอมกวนชาวอังกฤษ ออกโรงชู รอรีย์ แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ จะเป็นผู้คว้าชัยในศึก "ดิ โอเพน" โดยยกเป็นนักกอล์ฟพรสวรรค์อย่างแท้จริง ที่สามารถคว้าเมเจอร์แรกตั้งแต่อายุ 22 ปี โดยเปรียบกับตนเองในเวลานั้นยังทำหน้าที่ขายลูกกอล์ฟอยู่เลย จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อจอมขุดคุ้ยจากเมืองผู้ดี

หลังจากที่ แม็คอิลรอย สามารถคว้าแชมป์แรกของฤดูกาล 2011 ได้สำเร็จในศึก "ยูเอส โอเพน" ที่เป็นรายการเมเจอร์ที่สองของปี โดยทำสกอร์รวมสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ 268 ทิ้งห่าง เจสัน เดย์ สวิงชาวออสเตรเลียน อันดับ 2 ไปอย่างขาดลอย 8 สโตรก ทุบสถิติสกอร์รวมสูงสุด 12 อันเดอร์พาร์ 272 ที่ถือร่วมโดย แจ็ค นิกคลอส (1980), ลี แยนเซน (1993), ไทเกอร์ วูดส์(2000) และ จิม ฟิวริค (2003) ไปถึง 4 สโตรก

โดย สวิงวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "ครั้งแรกที่ผมได้เห็น รอรีย์ ชูโทรฟี 'ยูเอส โอเพน' ก็ยอมรับว่ารู้สึกขนลุกมาก เนื่องจากนักกอล์ฟรุ่นน้องอายุ 22 ปี สามารถปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกได้แล้ว ซึ่งหากเทียบกับผมในช่วงที่อายุเท่ากัน เวลานั้นผมยังขายลูกกอล์ฟอยู่ในร้านโปรช็อปอยู่เลย"

“แน่นอนว่าจากชัยชนะที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงคุณภาพเกมที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงพรสวรรค์ในเกมกอล์ฟจากพระเจ้า ซึ่งในรายการ ดิ โอเพน สัปดาห์นี้ หากเขาสามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้อีกครั้ง คงไม่ใช่เรื่องที่พลิกความคาดหมายแต่อย่างใด เพราะนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น”

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปี "ดิ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ณ สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จส กอล์ฟ คลับ เมืองแซนวิช ประเทศอังกฤษ จะทำการดวลสวิงระหว่างวันที่ 14-17 ก.ค. ที่จะถึงนี้
เอียน โพลเตอร์ สวิงจอมยียวนเลือดผู้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น