xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ชนะ 4 สโตรกซิวแชมป์สกอตติชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ คว้าแชมป์ที่สามในปีนี้
หลังเจอปัญหาฝนตกหนักในช่วง 2 วันที่ผ่านมาจนทัวร์นาเมนท์ลดการแข่งขันเหลือแค่ 54 หลุม ในที่สุดศึกกอล์ฟรายการสกอตติช โอเพน ก็ได้ผู้ชนะ โดยแชมป์ตกเป็นของ ลุก โดนัดล์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ที่ทำสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ เอาชนะคู่แข่ง 4 สโตรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา



ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ณ สนาม คาสเซิล สจวร์ต กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7,050 หลา พาร์ 72 ที่ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม เป็นการดวลวงสวิงวันสุดท้าย

โดย ลุก โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษ ทำผลงาน 18 หลุมสุดท้ายแบบไร้ที่ติเก็บ 9 เบอร์ดีแบบไม่เสียโบกีเลย สกอร์รวมมี 19 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ เฟรดริก แอนเดอร์สัน เฮด โปรชาวสวีดิช จำนวน 4 สโตรก คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของตนเองในปี 2011 ต่อจากรายการแอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป เมื่อเดือนพฤษภาคม พร้อมเก็บเงินเข้ากระเป๋า 550,250 ปอนด์ (ประมาณ 27 ล้านบาท)

การคว้าแชมป์สกอตติช โอเพน ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ โดนัลด์ ซึ่งเตรียมเดินทางไปแข่งขันรายการดิ โอเพน กอล์ฟเมเจอร์ที่สามของปีที่สนามรอยัล เซนต์ จอร์จส์ ในเมืองแซนด์วิช ประเทศบ้านเกิดสัปดาห์หน้า เพื่อลุ้นคว้าเมเจอร์แรกของตนเอง

"ผมมองว่าการชนะครั้งนี้มีแต่แง่บวก ความมั่นใจของผมจะสูง ผมกำลังตีลูกได้ดีและการทำแบบนั้นบนสนามลิงค์ คอร์ส ก็ยิ่งเป็นเรื่องดี นั้นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจลงเล่นที่สกอตแลนด์ในปีนี้ ดังนั้นผมตั้งตารอและหวังจะเล่นได้ดีแบบนี้ในสัปดาห์หน้า"

ขณะที่ แอนเดอร์สัน เฮด ก็วงสวิงเข้าฝักในรอบสุดท้ายหวดเพิ่ม 10 อันเดอร์พาร์จากการทำ 1 อีเกิลและ 8 เบอร์ดี สกอร์รวมมี 15 อันเดอร์พาร์ แต่ยังไม่ดีพอที่จะไล่ โดนัลด์ ทัน ส่วนนักกอล์ฟที่รั้งอันดับ 3 บนสกอร์บอร์ดมีร่วมกันถึง 7 คนด้วยสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ ซึ่งรวมถึง สกอตต์ เจมีสัน โปรชาวสกอต ผู้ซึ่งจะได้ตั๋วไปเล่นดิ โอเพนจากผลงานการติด 5 อันดับแรกจากรายการนี้

สำหรับ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทย ตัดสินใจไม่แข่งต่อในวันนี้ขณะที่เหลืออีก 7 หลุมของรอบที่สองเพื่อเตรียมตัวสำหรับดิ โอเพน ในสัปดาห์หน้าแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น