xs
xsm
sm
md
lg

ฝนทำสวิงสกอตติชฯ ลดแข่งเหลือ 54 หลุม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย รอลุ้นต่อในวันอาทิตย์
ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์รายการ เดอะ บาร์เคลย์ส สกอตติช โอเพน ที่สกอตแลนด์ ลดเหลือ 54 หลุม และการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคมก็ถูกยกเลิกอีกจนรอบที่สองต้องเลื่อนไปแข่งในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม เริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น



นักกอล์ฟจำนวน 78 คนยังเล่นไม่จบรอบที่สอง ซึ่งรวมถึง ลุก โดนัดล์ และ ลี เวสต์วูด โปรมือ 1 และ 2 ของโลกจากอังกฤษ โดยทั้งคู่มีสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ตามหลังสามผู้นำร่วมคือ แกรม แม็คดาวล์ จากไอร์แลนด์เหนือ รวมถึง สกอตต์ เจมีสัน และ ปีเตอร์ ไวท์ฟอร์ด สองก้านเหล็กเจ้าถิ่น อยู่ 4 สโตรก

ด้าน คอลิน มอนต์โกเมอรี อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ของยุโรป พยายามเรียกร้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจใหม่ให้ทัวร์นาเมนท์เล่นจนจบครบ 72 หลุมเหมือนเดิม เนื่องจากเจ้าตัวกำลังลุ้นไปเล่นเมเจอร์รายการ ดิ โอเพน ในสัปดาห์หน้า โดย "มอนตี้" จำเป็นต้องจบอย่างน้อย 5 อันดับแรกของรายการสกอตติช โอเพนเพื่อได้ไปโชว์วงสวิงในดิ โอเพน เป็นปีที่ 22 ติดต่อกัน ตอนนี้โปรวัย 48 ปีซึ่งเล่นจบ 9 หลุมของรอบที่สองมีสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 25 ร่วม แต่คาดว่าฝ่ายจัดการแข่งขันคงจะไม่เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ

ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 91 ของโลกขวัญใจชาวไทย เล่นจบ 11 หลุมของรอบที่สองมีสกอร์รวมอีเวนพาร์ โดยโปรชาวลพบุรีต้องลุ้นเก็บแต้มเพิ่มใน 7 หลุมสุดท้ายเพื่อโอกาสผ่านตัดตัวซึ่งกำหนดไว้ 4 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น