xs
xsm
sm
md
lg

คู่โนเล่พ่าย! สวีเดนตามเซิร์บ 1-2 หวดเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก เจอความพ่ายแพ้เป็นครั้งที่ 2 ของตนเองในปีนี้ หลังจับคู่กับ เนนาด ซิมอนยิช เพื่อนร่วมทีมชาติเซอร์เบีย แพ้ต่อคู่ ไซมอน เอสเพลิน กับ โรเบิร์ต ลินด์สเตดท์ ของทีมชาติสวีเดน ในศึกเทนนิสเดวิส คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ก.ค.)


ยอโควิช แพ้ประเภทคู่
การแข่งขันเทนนิสประเภททีมชายชิงแชมป์โลกรายการ เดวิส คัพ 2011 กลุ่มเวิลด์กรุ๊ป รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฏาคมที่ผ่านมาดวลกันประเภทคู่ ในคู่ระหว่าง สวีเดน เจ้าบ้านเปิดสังเวียนฮาล์มสตัด อารีนา ที่เมืองฮาล์มสตัด รับมือ "แชมป์เก่า" เซอร์เบีย โดยที่ เซอร์เบีย เป็นฝ่ายนำ 2-0 จากวันแรก

ปรากฎว่า เซอร์เบีย ซึ่งได้ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก กลับมาหลังจากวันแรกพลาดลงเล่นประเภทเดี่ยวเนื่องจากเจ็บหัวเข่าจับคู่กับ เนนาด ซิมอนยิช พลิกล็อกแพ้ต่อ ไซมอน แอสเพลิน กับ โรเบิร์ต ลินด์สเตดท์ 0-3 เซต 4-6, 6-7 (5/7), 5-7 ส่งผลให้ สวีเดน ไล่ตีตื้นขึ้นมา 1-2 ได้ลุ้นต่อในการเล่นประเภทเดี่ยวอีก 2 แมตช์ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมนี้

ด้าน ยอโควิช เปิดเผยด้วยความผิดหวังที่หาฟอร์มเก่งไม่เจอในแมตช์นี้ "ผมคิดว่าตัวเองจะปรับจังหวะการเล่นได้ดีขึ้นในการรับลูกเสิร์ฟ การรับเสิร์ฟเป็นหนึ่งในอาวุธหลักของผมซึ่งมันทำงานไม่ดีนัก ผมรับพลาดหลายครั้ง แต่นั้นก็เป็นเพราะพวกเขาเสิร์ฟลูกได้ดีด้วย แต่เราเข้าสู่วันที่สามด้วยการนำ 2-1 ซึ่งสำคัญมากและวันพรุ่งนี้เราจะพยายามปิดเกม"

ขณะที่การแข่งขันที่กรุงบัวโนสไอเรส ปรากฎว่าเจ้าถิ่น อาร์เจนตินา ซึ่งนำห่าง 3-0 จากสองวันแรก เอาชนะ คาซักสถาน ไปแบบขาดลอย 5-0 หลังจากวันนี้ อิกนาซิโอ เชลา เข่น เยฟเจนีย์ โคโรลอฟ 2-1 เซต 2-6, 6-2, 6-0 และ ฮวน โมนาโก เอาชนะ มิคาอิล คูคูชกิน 2-0 เซต 6-4, 6-1 โดย อาร์เจนตินา ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศรอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง เซอร์เบีย หรือ สวีเดน

ด้าน ฝรั่งเศส ก็ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกแน่นอนแล้ว หลังผลประเภทคู่วันนี้ มิเชล ลอดรา กับ โจ-วิลเฟรด ซองกา เอาชนะคู่ของ คริสโตเฟอร์ คาส กับ ฟิลิปป์ เพตซ์เนอร์ 3-0 เซต 7-6 (7/4), 6-4, 6-4 ทำให้ทีมเมืองน้ำหอมนำห่าง เยอรมนี 3-0

ฝรั่งเศส ต้องรอลุ้นว่าคู่แข่งรอบรองชนะเลิศจะเป็นใครระหว่าง สหรัฐอเมริกา หรือ สเปน โดยผลผลการแข่งขันวันนี้ บ็อบ และ ไมค์ ฝาแฝดตระกูล ไบรอัน เอาชนะคู่ มาร์เซโล แกรโนลเลอร์ส และ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ของสเปน 3-1 เซต 6-7 (3/7), 6-4, 6-4, 6-4 ทำให้ สหรัฐฯ ไล่ขึ้นมา 1-2 ได้ลุ้นต่อในอีก 2 แมตช์ที่เหลือ
กำลังโหลดความคิดเห็น