xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" ปลื้ม "อาลี" ให้นวมเป็นที่ระลึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ สุดปลื้มที่ได้นวมจาก มูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักชกมะกันเป็นที่ระลึก หลังคว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2010/11 มาครองได้สำเร็จ

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เดิร์ก โนวิตซกี กลายเป็นผู้เล่นประวัติศาสตร์ของเยอรมนี หลังมีส่วนสำคัญนำ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ผงาดคว้า "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" มาครอบครอง จากการเผด็จศึก "บิ๊กทรี" และไมอาม ฮีท ลงได้ 4-2 เกม ในรอบชิงใหญ่ยัดห่วง NBA

ล่าสุด โนวิตซกี ให้สัมภาษณ์กับ "สปีเกล" นิตยสารรายสัปดาห์ชั้นนำเมืองเบียร์ ซึ่งฟอร์เวิร์ดวัย 33 ปี เผยถึงของขวัญจากการเป็นแชมป์อันน่าประทับใจ ได้แก่ นวมจาก มูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักมวยของสหรัฐอเมริกา พร้อมเซ็นคำว่า "You are the greatest." เอาไว้ให้ด้วย

โนวิตซกี ตอบหลังถูกถามว่า มีนักการเมืองโทรมาแสดงความยินดีบ้างหรือไม่ "ผมคิดว่า แองเจลา แมร์เคล (นายกรัฐมนตรีหญิงเยอรมนี) โทรมาที่ปรึกษาผม ผมก็ไม่มั่นใจนัก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าอะไรทำให้ผมมีความสุขเป็นที่สุด นั่นก็คือ การได้ของขวัญจาก มูฮัมหมัด อาลี เป็นนวมที่เขียนข้อความว่า คุณคือสุดยอด ผมยินดีเป็นอย่างยิ่ง และก็ส่งลูกบาสเกตบอลสีทองเป็นการตอบแทนไปยัง อาลี"

สำหรับ โนวิตซกี หลังคว้าแชมป์พร้อมตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำรอบชิง NBA ก็เดินทางกลับบ้านเกิด ได้รับการต้อนรับอย่างล้นหลามจากชาวเมืองวูร์ซบวร์ก แต่สิ่งที่แฟนๆ อยากเห็นที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น โนวิตซกี ตัดสินใจกลับมายัดห่วงให้ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ลุ้นโควตาไปแข่งที่ลอนดอนเกมส์ ในปี 2012
โนวิตซกี เซ็นลูกบาสฯ ให้ตำนานมวย
อาลี มอบนวมเป็นของขวัญให้ เดิร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น