xs
xsm
sm
md
lg

รัฐบาลจีนตบรางวัล"หลี่ นา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา
รัฐบาลจีนออกโรงยกย่อง หลี่ นา แร็กเกตสาวเบอร์หนึ่งของจีน หลังทำผลงานเข้าตาคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวใน เฟรนช์ โอเพน เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมมอบรางวัลเป็นเช็คจำนวน 92,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.76 ล้านบาท) ให้แก่หมวยหลี่ จากความสำเร็จดังกล่าว

หวดสาววัย 29 ปี กลายเป็นนักเทนนิสหญิงชาวจีนคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้สำเร็จ หลังจัดการโค่น ฟรานเชสกา สเคียโวเน แชมป์เก่าเฟรนช์ โอเพน ปี 2010 ได้2-0 เซต เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จดังกล่าว ทำให้รัฐบาลของสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดการตบรางวัลให้นักหวดสาวจากเมืองหูเป่ย เป็นเงินจำนวน 92,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2.76 ล้านบาท)

ด้านหมวยหลี่ ที่รับเงินเข้ากระเป๋าจากการเป็นแชมป์ที่โรลังด์ การ์รอส มาแล้วก่อนหน้า จำนวน 1.65 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) เผยความรู้สึกว่า "ฉันรู้สึกว่าความสำเร็จของฉันมันไม่ได้เป็นของฉันแค่เพียงคนเดียว แต่เป็นของประเทศด้วย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ผู้คนในประเทศ รวมถึงโค้ชของฉันทุกคนแล้ว ก็คงไม่สามารถทำเช่นนี้ได้แน่นอน"

หลังคว้าแชมป์สแลมคอร์ตดิน หลี่ นา ก็ก้าวขึ้นไปเป็นมือวางอันดับ 4 ของโลก แต่อย่างไรก็ตาม อันดับของหวดสาวหมวยกลับร่วงลงมาอยู่ที่ 6 ของการจัดอันดับโลกฝั่งดับเบิลยูทีเอหนล่าสุด หลังหวดหญิงจากแดนมังกร พ่ายให้แก่ซาบิเน ลีซิชกี มือไวลด์การ์ดชาวเยอรมัน ยุติเส้นทางลุ้นแชมป์วิมเบิลดันไว้เพียงรอบที่ 2 เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น