xs
xsm
sm
md
lg

ฮือฮา "คิงเพาเวอร์" ทาบบาร์ซาเตะที่ไทยปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี แย้มมีแผนทาบทามทีมชั้นนำในยุโรป โดยเฉพาะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา หรือ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด แห่งลา ลีกา สเปน มาดวลเพลงแข้งกันที่ประเทศไทยในปีหน้า
เสี่ยวิชัย แถลงถ่ายทอดสด เลสเตอร์ VS รีล มาดริด
เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2554 ที่ห้องเกล็นบาร์ โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ ย่านซอยรางน้ำ กรุงเทพฯ มีงานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่าง "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี ทีมในระดับเดอะแชมเปียนชิป อังกฤษ กับ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่จะมีขึ้นเวลา 23.15 น. วันเสาร์ที่ 30 ก.ค.นี้ โดยมี นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ฯ รวมถึง นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นประธานภายในงาน

โดย นายวิชัย เผยว่า "นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เจอกับสโมสรระดับโลก ซึ่งผมคิดว่า เลสเตอร์ ซิตี จะได้ประโยชน์จากการเล่นกับทีมอย่าง รีล มาดริด ส่วนตัวชื่นชอบ รีล มาดริด กับ โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีสตั้งแต่สมัยคุมเชลซี จึงเป็นสาเหตุที่เราเชิญ รีล มาดริด มาอุ่นเครื่องที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม ปลายเดือนนี้"

"ส่วนขวบปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เข้าบริหารทีมเลสเตอร์ ซิตี ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากเหล่ากองเชียร์ โดยแฟนๆ ท้องถิ่นเห็นว่าเรามีความจริงจังในการเข้ามาทำงานกับสโมสรในระยะยาว จึงมียอดผู้ชมเฉลี่ยนัดละ 3 หมื่นคน โดยเป้าหมายในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้ (2011/12) เรามองไปถึงการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกเท่านั้น ขณะเดียวกันผมอยากให้ เลสเตอร์ฯ เป็นทีมของคนไทยด้วย ดังนั้นผมจึงเปิดโอกาสให้ชาวไทยเข้าชมการแข่งขันที่สนามเลสเตอร์ฯ โดยไม่ต้องเสียค่าตั๋วแต่อย่างใด" บิ๊กบอสคิงเพาเวอร์ กล่าวต่อ

อีกทั้ง เสี่ยวิชัย เผยถึงโปรเจคใหญ่ในปีหน้าที่ "คิงเพาเวอร์" วางเอาไว้ "ปีนี้จริงๆ เรามีโครงการนำสโมสรชั้นนำในยุโรปมาแข่งที่เมืองไทย แต่ด้วยเงื่อนเวลาที่กระชั้นชิดเกินไป จึงต้องมีการเปลี่ยนแผน โดยผมยังตั้งใจจัดแมตช์พิเศษนำเอาสโมสรดังอย่าง บาร์เซโลนา, รีล มาดริด, ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือกัลโช เซเรีย อา อิตาลี มาเตะกันเองที่บ้านเรา ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจา เราจะพยายามทำให้สำเร็จภายในปีหน้า"

สุดท้าย ประธาน "สุนัขจิ้งจอก" พูดถึงแผนงาน เลสเตอร์ฯ อะคาเดมีในไทย "คาดว่าภายในปีหน้า เราน่าจะมาเปิดเลสเตอร์ ซิตี อะคาเดมี ในไทยที่มีมาตรฐานเดียวกับที่อังกฤษ ตอนนี้ผมกำลังมองหาสถานที่กันอยู่ คาดว่าจะเป็นที่บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ แต่ยืนยันเป็นคนละที่กับ บุรีรัมย์ อะคาเดมี โดยนี่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเด็กไทย เป็นการสานฝันไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพ ให้ดาวรุ่งของเรามีโอกาสลุ้นไปเตะในพรีเมียร์ลีก"
"บิ๊กเน" โวบุรีรัมย์อคาเดมี ก้าวแรกแข้งไทยสู่ยุโรป
"บิ๊กเน" โวบุรีรัมย์อคาเดมี ก้าวแรกแข้งไทยสู่ยุโรป
ASTVผู้จัดการรายวัน-เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเปิดตัว บุรีรัมย์ อคาเดมี ฟุตบอล เทรนนิง เซนเตอร์ ที่จับมือร่วมกับ เลสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึก เดอะแชมเปียนชิป อังกฤษ และ เรนโบว์สปอร์ต ท่ามกลาง 3 แข้ง พรีเมียร์ชิป ที่ทึ่งกับความอลังการอันประเมินค่าไม่ได้ของศูนย์ฝึก บิ๊กเน ฟุ้งจะเป็นก้าวแรกพานักเตะไทยไปค้าแข้งเวทียุโรป ส่วนทีมดังที่จะเชิญมาเตะเปิดสนามคงพับไปก่อนไม่ทันช่วงปรีซีซันนี้ พร้อมย้ำชื่อชั้นจะต้องไม่ยิ่งหย่อนกว่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล
กำลังโหลดความคิดเห็น