xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเน" โวบุรีรัมย์อคาเดมี ก้าวแรกแข้งไทยสู่ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

5 แข้งที่จะเหินฟ้าฝึกฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ซิตี
ASTVผู้จัดการรายวัน-เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเปิดตัว "บุรีรัมย์ อคาเดมี ฟุตบอล เทรนนิง เซนเตอร์" ที่จับมือร่วมกับ เลสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึก เดอะแชมเปียนชิป อังกฤษ และ เรนโบว์สปอร์ต ท่ามกลาง 3 แข้ง พรีเมียร์ชิป ที่ทึ่งกับความอลังการอันประเมินค่าไม่ได้ของศูนย์ฝึก "บิ๊กเน" ฟุ้งจะเป็นก้าวแรกพานักเตะไทยไปค้าแข้งเวทียุโรป ส่วนทีมดังที่จะเชิญมาเตะเปิดสนามคงพับไปก่อนไม่ทันช่วงปรีซีซันนี้ พร้อมย้ำชื่อชั้นจะต้องไม่ยิ่งหย่อนกว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูง ไทยพรีเมียร์ลีก เชิญ สเวน โกรัน อิริคส์สัน กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี พร้อม อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ทายาท "คิง พาวเวอร์" รองประธาน "สุนัขจิ้งจอก" รวมถึง 3 แข้ง พรีเมียร์ชิป ประกอบไปด้วย เซบาสเตียน บาสซง กับ เบอนัวต์ อัสซู-อีก็อตโต กองหลัง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และ ปีเตอร์ โอเดมวิงกี กองหน้า เวสต์บรอมวิช อัลเบียน และ คิงสลีย์ ปงกง ประธาน เรนโบว์สปอร์ต เหินฟ้าสู่จังหวัดบุรีรัย์ เพื่อเปิด "บุรีรัมย์ อคาเดมี ฟุตบอล เทรนนิง เซนเตอร์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนบนเนื้อที่ราว 52 ไร่อัดแน่นไปด้วย 3 สนามทั้งพื้นหญ้าและทราย แคมป์ที่พัก ห้องฟิตเนสและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

เนวิน กล่าวว่า "ถือเป็นก้าวแรกในการสานฝันเด็กไทยก้าวไปสู่ระดับอาชีพของยุโรป เราจะนำโปรแกรมการฝึกแบบอาชีพของ เลสเตอร์ เจ้ามาใช้เพราะมีดีกรีแชมป์อคาเดมีของ อังกฤษ ถึง 3 สมัยนอกจากนี้ปีหน้าจะมีการดันแข้งทุกระดับไปเล่นใน เซกุนดาลีก ของ สเปน ที่จะดึงมาเป็นพันธมิตร แต่ต้องรอดูอีกครั้งราวสิ้นปีนี้ว่าจะเป็นทีมใดที่เข้าไปเทกโอเวอร์สำเร็จ ซึ่งทีมนี้เสมือนเป็นใบเบิกทางเพื่อขอเวิร์คเพอร์มิตต่อยอดไปเล่น พรีเมียร์ชิป, กัลโช เซเรีย อา, ลา ลีกา และ บุนเดสลีกา ต่อไป ที่สำคัญอคาเดมีแห่งนี้จะเปิดรับเด็กจากทั่วโลกทั้งเอเชียและแอฟริกาเพราะจะดึงดูดแมวมองให้เข้ามาค้นหาเพชรเม็ดงามได้มากกว่าเด็กไทยเพียงอย่างเดียว"

"นอกจากนี้เราจะส่งนักเตะ บุรีรัมย์ พีอีเอ 5 คนไปฝึกที่ เลสเตอร์ แยกย้ายตามลำดับของอายุคือ กิรติ เขียวสมบัติ, ปิยพงษ์ หอมขจร, ยศพล เทียงดาห์, อุกฤษณ์ วงศ์มีมา และ อาทิตย์ พรหมขันธ์ ถือเป็นแค่ชุดแรกเท่านั้นต่อไปก็จะมีอีก จากนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ชหากมีความสามารถเข้าตาก็พร้อมจะให้อยู่ต่อ" นายใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ เนวิน ยินดีที่จะให้ใช้ "นิวไอโมบาย สเตเดียม" เป็นสนามเหย้าของทีมชาติไทย เพื่อเตะฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกวันที่ 23 กรกฎาคมพบกับ ปาเลสไตน์ หรือ อัฟกานิสถาน เพราะจะได้เปรียบกับการเป็นเจ้าบ้าน ส่วนเรื่องที่จะไปเล่นรอบสุดท้ายนั้น "บิ๊กเน" ฟันธงเป็นไปไม่ได้ในช่วง 5 ปีนี้จนกว่าจะมีนักเตะไทยอย่างน้อย 20 รายไปค้าแข้งเวทียุโรป
โครงการยักษ์ของ เนวิน

เนวิน (ซ้าย) สนทนากับ สเวน

อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ทายาท คิง พาวเวอร์ รองประธาน เลสเตอร์
2 แข้ง พรีเมียร์ชิป โอเดมวิงกี (ซ้าย) และ อีก็อตโต
กำลังโหลดความคิดเห็น