xs
xsm
sm
md
lg

แมวดำเซ็นหอกโสมชุดที่ 3 อช.คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จี ดอง-วอน เปิดตัวกับ ซันเดอร์แลนด์ แล้ว
ซันเดอร์แลนด์ จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว จี ดอง-วอน หัวหอกทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดอันดับ 3 เอเชียน คัพ 2011 และ เคร็ก การ์ดเนอร์ กองกลางจากเบอร์มิงแฮม ซิตี มาเสริมทัพสำหรับสู้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่

ศูนย์หน้าวัย 20 ปีย้ายจาก ชุนนัม ดรากอนส์ ในศึกเค-ลีก มาอยู่กับ “แมวดำ” ด้วยสัญญา 3 ปี แต่ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด โดยจะมาผนึกกำลังในแดนหน้าร่วมกับ อซาโมอาห์ กียาน ดาวยิงทีมชาติกานา และ คอนนอร์ วิคแฮม กองหน้าดาวรุ่งที่เพิ่งย้ายมาจากอิปสวิช ทาวน์ ด้วยค่าตัว 8.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 405 ล้านบาท)

ด้าน สตีฟ บรูซ กุนซือแบล็ก แคทส์ พูดถึงลูกทีมรายใหม่ว่า “เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งผู้เล่นของเกาหลีใต้ที่เล่นได้โดดเด่นใน เอเชียน คัพ แม้ บาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก จะแตกต่างจาก เค-ลีก มาก แต่เขาน่าจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง ปาร์ค จี-ซอง และ ลี ชอง-ยอง”

สำหรับ จี ดอง-วอน ยิงไปแล้ว 6 ลูกจากการลงเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่ 11 นัด โดย 4 ประตูในจำนวนดังกล่าวทำได้ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 ซึ่ง “โสมขาว” จบรายการด้วยการคว้าอันดับ 3 นอกจากนั้น เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 2นิ้วยังเคยได้โอกาสทดสอบฝีเท้ากับ เรดดิง มาแล้ว

นอกจากนี้ ซันเดอร์แลนด์ ยังคว้าตัว เคร็ก การ์ดเนอร์ มิดฟิลด์วัย 24 ปีมาจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี อีกราย โดยจับเซ็นสัญญา 3 ปี ทว่าไม่มีการเปิดเผยมูลค่าการย้ายทีมเช่นกัน แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 4.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท)
เคร็ก การ์ดเนอร์ ย้ายตาม จี ดอง-วอน มาติดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น