xs
xsm
sm
md
lg

โบอาสเชื่อมั่น “เจที” กัปตันสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เทอร์รี
อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือหนุ่มชาวโปรตุกีส ยืนยัน จอห์น เทอร์รี ปราการหลังตัวแกร่งจะยังเป็นกัปตันทีมเชลซี ต่อไป พร้อมคาดหวังให้กองหลังทีมชาติอังกฤษ รวมถึง แฟรงค์ แลมพาร์ด และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เป็นแบบอย่างของนักเตะคนอื่นทั้งในและนอกสนาม

เทอร์รี ได้รับปลอกแขนกัปตันทีม “สิงห์บลูส์” เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2004 สมัยการคุมทีมของ โชเซ มูรินโญ และได้เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของทีมดังแห่งกรุงลอนดอนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่ง บียาส-โบอาส ก็จะยังคงให้ดาวเตะวัย 30 ปี ได้ทำหน้าที่ต่อไปในฤดูกาลหน้า

กุนซือวัย 33 ปี กล่าวว่า “จอห์น เป็นกัปตันทีมของสโมสรแห่งนี้และจะเป็นต่อไป ตราบใดที่เขายังโชว์ฟอร์มตามความสามารถของเขาอย่างที่เป็นในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา เขาประสบความสำเร็จในการเป็นกัปตันทีม ผมรู้ดีว่าผู้เล่นในห้องแต่งตัวมอง จอห์น ว่า เป็นผู้นำและนักเตะที่จะสร้างแรงจูงใจแก่พวกเขา ดังนั้น ถ้าหาก จอห์น อยู่ในทีมเขาก็จะเป็นกัปตันทีม”

บียาส-โบอาส ยอมรับอีกว่า แลมพาร์ด และ ดร็อกบา ก็มีความสามารถในการเป็นผู้นำทีม และคาดว่า ผู้เล่นเหล่านี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่นักเตะคนอื่นทั้งในและนอกสนาม

“เราต้องการให้พวกเขาประสบชัยชนะทั้งในฐานะผู้เล่นคนหนึ่ง และแบบอย่างของคนอื่น และถ้าเราหาผู้เล่นคนอื่นที่จะเป็นแบบอย่าง แน่นอนว่าพวกเขาก็มีความเป็นกัปตันทีมเช่นกัน อย่างเช่น แลมพาร์ด และ ดิดิเยร์ ซึ่งเคยสวมปลอกแขนในบางเกม เพราะในท้ายที่สุดแล้ว จอห์น ไม่ได้เป็นผู้นำคนเดียว แต่ยังมีผู้นำคนอื่นในห้องแต่งตัวด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น