xs
xsm
sm
md
lg

ผีทุ่ม 17 ล้านป.เซ็น 5 ปี “เด เคีย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคีย เปิดตัวเคียง ท่านเซอร์
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจทุ่มเงิน 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 850 ล้านบาท) ซิวตัว ดาบิด เด เคีย มาจาก แอตเลติโก มาดริด พร้อมจรดปากกาเซ็นสัญญาเฝ้าเสากันไป 5 ปี เมื่อวันพุธที่ 29 มิถุนายน

ยอดการใช้จ่ายเงินเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงหน้าร้อนนี้เกิน 50 ล้านปอนด์ (ราว 2.5 พันล้านบาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตติชให้บอร์ดบริหารทุ่มเงินไปคว้า ดาบิด เด เคีย นายทวารดาวรุ่งทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร ยู 21 ปี มาจาก "ตราหมี" แอต.มาดริด ในลา ลีกา ถือเป็นนักเตะรายที่สามต่อจาก ฟิล โจนส์ ปราการหลังค่าตัว 16.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) และ แอชลีย์ ยัง ตัวรุกทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ที่มีค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ราว 1 พันล้านบาท) ที่เดินเข้าสู่รั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

โดย เด เคีย ที่ผ่านการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญากับ “ผีแดง” เป็นเวลา 5 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ผมแทบรอไม่ไหวกับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลที่นี่ เมื่อใดก็ตามที่สโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มุ่งมาที่คุณ มันย่อมทำให้คุณมีความสุขยิ่ง และการที่พวกเขาสนใจในตัวผม ยิ่งทำให้ผมมีแรงจูงใจที่จะทำงานของตัวเองอย่างหนัก เพื่อพิสูจน์ความสามารถออกมา”

“การได้เป็นส่วนหนึ่งของสุดยอดทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ผมต้องแสดงฝีมือออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้” ผู้รักษาประตูวัย 20 ปี ที่จะเข้ามาเป็นมือ 1 ให้ “ผีแดง” แทน เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จอมเก๋าชาวดัตช์ที่ประกาศแขวนถุงมือหลังจบซีซัน 2010/11 เผยทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น