xs
xsm
sm
md
lg

"ผู้ดีชุดเล็ก"ร่วง,"สเปนจิ๋ว"ลิ่ว ยูโร ยู-21

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าของอังกฤษ กับจังหวะทำประตู
อังกฤษชุดยู-21 พลาดโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย หลังถูกสาธารณรัฐเช็ก พลิกสถานการณ์กลับมายิงประตูเอาชนะไปได้ 2-1 ทั้งที่แข้งผู้ดีเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน ส่วนสเปนชุดเล็ก ถล่มยูเครนชุดเยาวชนเละ 3-0 เข้ารอบรองฯเช่นกัน ในศึกฟุตบอลยูโร ยู-21 รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย. 54

ผลฟุตบอลยูโร ยู 21 กลุ่มบี
อังกฤษ 1-2 สาธารณรัฐเช็ก

แข้งผู้ดีชุดเล็ก อันดับ 3 ของกลุ่มบี ลงเล่นเกมนัดที่ 3 ในวีบอร์ก สตาดิโอน ประเทศเดนมาร์ก พบกับสาธารณรัฐเช็ก อันดับ 2 ของกลุ่ม โดยเกมนี้อังกฤษต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียวหากต้องการเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ หลังลงเล่น 2 นัด ไม่ชนะใครเลย มีเพียง 2 แต้ม ส่วนเช็กขอแค่เสมอก็จะเข้ารอบทันที หลังมี 3 คะแนนตุนไว้จาก 2 นัดแรก

ช่วง 10 นาทีแรก อังกฤษเปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่แรก และมีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ยังไม่สามารถขึ้นนำได้ ส่วนเช็กได้โอกาสยิงประตูครั้งแรกในนาที 16 จากลูกยิงหน้ากรอบเขตโทษของลูคัส มาเรเซ็ค กองหน้าของทีม แต่ฟิลดิงยังเซฟไว้ได้ ต่อมาอังกฤษเล่นเกมสวนกลับ และเป็นทีของสเตอร์ริดจ์ ที่รับบอลจากกราบขวา ก่อนปั่นบอลโค้งเข้าหาประตู แต่โทมัส วาซิค ยังรับบอลไว้ได้

อังกฤษโหมบุกหนักตลอดครึ่งแรก แต่ยังยิงประตูไม่ได้ นาทีที่ 40 สก็อต ซินแคลร์ เลี้ยงบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนได้โอกาสซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่วาซิค ยังปัดบอลได้ จากนั้นก่อนหมดเวลา เช็กเล่นเกมสวนกลับเร็ว โดยแยน โควาริก พยายามวิ่งรับบอลทะลุช่องจากแดนกลาง แต่วอล์คเกอร์ยังวิ่งมาสกัดบริเวณหน้ากรอบเขตโทษได้ทันเวลา จากนั้นทั้งคู่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกันที่ 0-0

ครึ่งหลังเกมยังคงเป็นฝ่ายของอังกฤษที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังทำอะไรแนวรับของเช็กที่ยังยืนคุมกันไว้อย่างเหนียวแน่นไม่ได้เหมือนเดิม นาทีที่ 59 เคลเวอร์ลีย์ รับบอลจากเวลเบ็คที่อยู่ด้านขวา ก่อนใช้โอกาสกลับตัวยิงด้วยขวา ก่อนบอลเหินข้ามคานออกไป แต่ในที่สุดอังกฤษก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ นาทีที่ 75 สเตอร์ริดจ์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ก่อนให้เวลเบ็ค ที่ยืนอยู่หน้ากรอบเขตโทษ เทกตัวโหม่งเข้าประตูไป อังกฤษขึ้นนำเช็กเป็น 1-0

แข้งผู้ดีชุดเล็กประคองสกอร์นำไปจนใกล้หมดเวลา แต่เมื่อถึงช่วง 5 นาทีสุดท้าย เช็กก็ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 มาร์เซล เกชอฟ ลากบอลจากด้านขวาก่อนได้จังหวะซัดจากด้านข้าง แต่ไปบอลแฉลบกองหลังของอังกฤษ เข้าทางของแยน ชาร์มอสตา กองหน้าตัวสำรองของทีม ซัดเข้าประตูไป และเช็กก็มาได้ประตูปิดฝาโลงก่อนหมดเวลา จากจังหวะสวนกลับ ชาร์มอสตาวิ่งควบบอลแบบไม่มีตัวประกบ ก่อนป้ายบอลไปทางซ้ายให้กับโทมัส เปคาร์ท ที่ยืนอยู่โล่งๆ แปเข้าไปไม่มีเหลือ จบเกม สาธารณรัฐเช็กพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้เป็น 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ของกลุ่มบี "กระทิงดุชุดเล็ก"สเปน จ่าฝูงกลุ่มบี ถล่มยูเครนชุดเล็กไป 3-0 โดยฮวน มานูเอล มาตา เหมาคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 10 และ 72 ส่วนอีกลูกได้จาก เอเดรียน โลเปซ นาทีที่ 27 เข้ารอบรองฯเช่นเดียวกัน โดยทางด้านสเปนจะเข้าไปเจอกับเบลารุส ส่วนสวิสเซอร์แลนด์ จะพบกับสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเกมรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 คู่ จะทำการโม่แข้งกันในวันพุธที่ 22 มิถุนายนนี้
ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ซัดเต็มข้อ แต่ไม่ผ่านนายทวาร
ไรอัน เบอร์ทรานด์ ไล่บอลไปกับโบเร็ค ด็อกคาล กองกลางของเช็ก
แยน ชาร์มอสตา (19) คนยิงตีเสมอให้เช็ก
สจ๊วต เพียร์ซ กุนซือของอังกฤษชุดเล็ก ถึงกับเซ็งหลังต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น