xs
xsm
sm
md
lg

ชุดเล็กไม่พัฒนา “ไซโค” รับสิงโตอย่าฝันแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพียร์ซ ชักท้อกับทัศนคติทีมชาิติอังกฤษ
สจวร์ต เพียร์ซ กุนซือจอมไซโคยอมรับ อังกฤษ ยากยิ่งขึ้นไปเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ หากบรรดาแข้งดาวรุ่งไม่ได้พัฒนาฝีเท้าสำหรับการลงเล่นระดับทัวร์นาเมนต์อย่าง ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2013 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

“สิงโตน้อย” อังกฤษ ประเดิมสนามยูโร 2013 ชุดยู 21 ปี ด้วยการโดน อิตาลี เฉือนชัย 1-0 ทำให้ต้องไปลุ้นโค่น “เจ้าภาพ” อิสราเอล รวมทั้งล้ม นอร์เวย์ เพื่อตะเกียกตะกายเข้าสู่รอบตัดเชือกให้จงได้ ซึ่งล่าสุด สจวร์ต เพียร์ซ ออกโรงก่นไม่ได้รับการหนุนเพียงพอ สำหรับการมาลุยศึกสำคัญครั้งนี้ โดยเฉพาะเรื่องของผู้เล่น

เพียร์ซ เผยว่า “ผมต้องการพาทีมเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ แต่เราต้องมีผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดดั่งเช่นที่ ฝรั่งเศส, สเปน และ เยอรมนี มีดาวรุ่งพรสวรรค์พาทีมเป็นแชมป์ได้ โดยเฉพาะ สเปน เป็นเพียงทีมเดียวที่ใช้แกนหลักทีมชุดยู 17 ปี เป็นแกนหลักในการควอลิฟายเข้ามา นั่นทำให้เด็กๆ เหล่านี้มีประสบการณ์ ขณะที่ อังกฤษ อยากเป็นแชมป์โลก ทว่าเรากลับต้องโดนปิดกั้นในเรื่องของนักเตะ”

“สมัยผมก่อนไปเตะฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 1990 ผมเพิ่งติดทีมชาติไป 20 นัด ดังนั้นต้องเตรียมตัวกันมากเพื่อรับมือกับความกดดัน ดังนั้นผมคิดว่าเรื่องประสบการณ์นั้นสำคัญยิ่ง ผมจึงอยากเห็นนักเตะดาวรุ่งอังกฤษ ได้ประสบการณ์จากทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างนี้ ซึ่งเรามีเพียง ธีโอ วัลค็อตต์ ที่ได้พัฒนา ร่วมศึกฟุตบอลโลก 2006 จากนั้นได้แข่งบอลโลกอีก 2 สมัย ฟุตบอลยูโร 2 ครั้ง เตะฟุตบอลยูโร ยู 21 อีกสามสมัย บอลโลกรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี รวมถึง โอลิมปิก ซึ่งอันที่จริงแล้ว ผมอยากดึง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มาติดทีม เพื่อให้ได้ประสบการณ์ แต่ก็ไม่สามารถ” เพียร์ซ ทิ้งท้าย

สำหรับ “สิงโตน้อย” ชุดนี้ปราศจาก ฟิล โจนส์, อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, แจ็ค วิลเชียร์, แจ็ค ร็อดเวลล์ หรือว่า แดนนี เวลเบ็ค ที่ถูกดึงไปเล่นชุดใหญ่ ขณะที่ สเปน จัดสรรดาวรุ่งที่เป็นแกนหลักในลา ลีกา มาโม่แข้งปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น ติอาโก อัลคานตารา, คริสเตียน เตโญ, อีเคร์ มูเนียอิน รวมทั้ง อิสโก ขณะที่ ฮอลแลนด์ 23 ขุนพล มีถึง 12 คนที่เคยขึ้นไปติดทัพ “อัศวินสีส้ม” ชุดใหญ่ แต่ก็ได้มาลุยยูโร ยู 21 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น