xs
xsm
sm
md
lg

“เนย์มาร์” เปิดซิง “โด้” นำรับรองบ่อน ลุย “ลา ลีกา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด เล่นในรังเจอ รีล เบติส
ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2013-14 ก็ได้ฤกษ์เปิดฉากฟาดแข้งอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ หลังจากหยุดพักนานกว่า 2 เดือน และแน่นอนว่า ศึกลูกหนังแดนกระทิงดุยังคงเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจเหมือนเดิม ซึ่งสามารถติดตามรับชมได้ที่กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUN BOX (ซันบ็อกซ์)

คู่ที่น่าสนใจในสัปดาห์แรกของฤดูกาลใหม่ “แชมป์เก่า” บาร์เซโลนา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลบานเต ในคืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม เวลา 00.00 น.ขณะที่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ปะทะแข้ง “เขียว-ขาว” รีล เบติส ในคืนวันอาทิตย์เช่นกัน เวลา 02.00 น.และอีกคู่ที่น่าสนใจซึ่งเตะในคืนวันอาทิตย์ เซบีญา ยักษ์ใหญ่แดนใต้ รับการมาเยือนของทีม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมแชมป์โกปา เดล เรย์ ในเวลา 04.00 น.โดยทั้ง 3 คู่ถ่ายทอดสดทางช่อง SUN CHANNEL (ซัน แชนแนล ลา ลีกา สเปน)

“แชมป์เก่า” บาร์เซโลนา จะประเดิมสนามศึกลาลีกา สเปน นัดแรก ด้วยการเปิดสนามคัมป์ นู รับการมาเยือนของ เลบานเต ทีมอันดับ 11 ฤดูกาลที่แล้ว โดย บาร์เซโลนา ภายใต้การนำทัพของ ตาต้า มาร์ติโน กุนซือคนใหม่ชาวอาร์เจนไตน์ จะไม่มี เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก่งที่บาดเจ็บข้อเท้าจากเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติมาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่แผงกลางยังมี 3 ประสานอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสตา และ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ขณะที่แผงหลัง ประกอบด้วย 2 ฟูลแบ็ก ดานี อัลเวส และ จอร์ดี อัลบา ส่วนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เป็น เคราร์ด ปิเก และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน ส่วน 3 ประสานในแดนหน้า นำโดย ลิโอเนล เมสซี, เปโดร โรดริเกซ และ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่จะประเดิมสนามให้กับทีมแดง-น้ำเงิน ในนัดแรก หลังย้ายมาจาก ซานโต๊ส ในช่วงปิดฤดูกาล

ฝั่ง เลบานเต ภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง ฆัวกิน กาปาร์รอส จะส่ง ดาบิด นาบาร์โร กองหลังขาโหด คุมเกมรับ ขณะที่ บิเซนเต อิบอร์รา กัปตันทีม คุมเกมแดนกลาง ร่วมกับ ปาปี้ ดิย็อป และ รูเบน การ์เซีย โดยมี 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง เปโดร ริออส, นาบิน เอล-ซาร์ และ ดาบิด บาร์ราล โดย 5 สถิติการพบกันของคู่นี้ 5 นัดหลังสุดในศึกลาลีกา ปรากฏว่า บาร์เซโลนา ชนะ 4 ครั้ง ส่วนอีกเกมจบลงด้วยการเสมอกัน โดยการพบกันฤดูกาลที่แล้ว บาร์เซโลนา คว้าชัยชนะทั้ง 2 เกม ด้วยสกอร์ 1-0 ในบ้านตัวเอง และบุกไปถล่ม 4-0 ถึงบ้านของ เลบานเต

ส่วนในคู่ของ รีล มาดริด-รีล เบติส “ราชันชุดขาว” รองแชมป์เก่า เปิดฉากศึกลาลีกา สเปน นัดแรกในฤดูกาลใหม่ ด้วยการเปิดสนาม ซานติอาโก เบร์นาบิว รับการมาเยือนของทีม “เขียว-ขาว” รีล เบติส ทีมอันดับ 7 ของฤดูกาลที่แล้ว โดย คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนใหม่ชาวอิตาเลียน ของ มาดริด จะส่ง อิเคร์ คาซิยาส ยืนเฝ้าเสาในฐานะผู้รักษาประตูมือ 1 โดย อัลบาโร อาร์เบลัว และ มาร์เซโล ยืนฟูลแบ็ก 2 ฝั่ง ขณะที่ เซร์คิโอ รามอส และ ราฟาแอล วาราน ทำหน้าที่คู่ปราการหลังตัวกลาง ในแดนกลาง นำโดย เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง, คริสเตียโน โรนัลโด และ อังเคล ดิ มาเรีย ส่วน คาริม เบนเซมา รับบทกองหน้าตัวเป้า

ทางด้านทีมเยือน รีล เบติส ภายใต้กุนซือคนเดิม เปเป้ เมล จะส่ง สเตฟาน แอนเดอร์เซน ผู้รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก ลงเฝ้าเสา โดยมี เปาเปา และ อันโตนิโอ อมายา ยืนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่ โจน เบร์ดู มิดฟิลด์ตัวรุกคนใหม่ที่ย้ายมาจาก เอสปันญอล จะนำทัพแดนกลาง โดยมี ฆาบี ตอร์เรส กองกลางคนใหม่ที่ย้ายมาจาก เคตาเฟ ทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับ ส่วน 3 ประสานในแดนหน้า เป็น รูเบน กาสโตร, ฮอร์เก โมลีนา และ บรายาน โรดริเกซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ที่เพิ่งย้ายมาจากทีม อูอาชิปาโต้ ในลีกชิลี

อีกคู่ระหว่าง เซบีญา - แอตเลติโก มาดริด เซบีญา ทีมอันดับ 9 ฤดูกาลที่แล้ว จะเปิดบ้านที่สนามซานเชส ปิซฆวน รับการมาเยือนของทีม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมอันดับ 3 ซีซันที่แล้ว โดย เซบีญา ภายใต้กุนซือ อูไน เอเมอรี จะส่ง อัลเบร์โต โมเรโน แบ็กขวาดาวรุ่งทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร ยู 21 โดยมี เฟร์นานโด นาบาร์โร ทำหน้าที่แบ็กซ้าย ส่วน เฟเดริโก ฟาซิโอ และ เฮดวิกส์ มาดูโร ยืนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่ ปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี มิดฟิลด์ตัวเก่ง หายจากการบาดเจ็บรุนแรงหัวเข่า จนต้องพักยาวถึง 8 เดือน กลับมาลงสนามได้ อีกครั้ง โดยทำเกมรุกร่วมกับ โฮเซ อันโตนิโอ เรเยส และ อีวาน ราคิติช โดย เจฟฟรีย์ คอนด็อกเบีย ยืนมิดฟิลด์ตัวรับ โดย การ์ลอส บัคกา ศูนย์หน้าทีมชาติโคลอมเบีย ยืนกองหน้าตัวเป้า

ทางด้านทีมเยือน แอต.มาดริด ทีมอันดับ 3 และแชมป์โกปา เดล เรย์ ฤดูกาลที่แล้ว จะส่ง เจา มิรานดา ยืนกองหลังตัวกลางคู่กับ ดีเอโก โกดิน โดย ฆวนฟราน และ เฟลิปเป หลุยส์ ยืนฟูลแบ๊ค 2 ข้าง ขณะที่ อาร์ดา ตูราน และ โกเก้ ทำเกมรุกริมเส้น ส่วน ดีเอโก คอสตา ยืนกองหน้าคู่กับ ดาบิด บีญา ที่ย้ายมาจาก บาร์เซโลนา ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับคอลูกหนัง สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน และความพร้อมก่อนเตะ ในช่อง SUN CHANNEL (ซัน แชนแนล ลาลีกา สเปน) สามารถรับชมได้ทางทีวีดาวเทียมทุกระบบ, กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUN BOX (ซันบ็อกซ์) ช่อง 7 และ 11, ทรูวิชันส์ ช่อง 61 กล่องระบบปกติ (SD) และช่องหมายเลข 165 ในกล่องระบบ HD, พีเอสไอ ช่อง 22 บิ๊กโฟร์ (อินโฟ แซ็ท, ไทย แซ็ท, ไอเดีย แซ็ท, ลีโอเทค) ช่อง 11, คิว แซ็ท ช่อง 11, ดีทีวี ช่อง 41, ทีโอที ไอพีทีวี ช่องหมายเลข 126 และเคเบิลทีวี ทั่วประเทศ

กำลังโหลดความคิดเห็น