xs
xsm
sm
md
lg

สวีดิชเฮหวิว-มะกันดับโสมแดง 2-0 บอลโลกหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรน เชนีย์ โหม่งจ่อๆ เบิกร่องให้สาวมะกันก่อนดับสาวโสมแดง 2-0
สวีเดน เฉือนชนะ โคลอมเบีย ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 ขณะที่ สหรัฐอเมริกา หนึ่งในทีมเต็งจัดการปราบ เกาหลีเหนือ นิ่มๆ 2-0 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 รอบแรก กลุ่มซี ที่ประเทศเยอรมนี

โดยเมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมาเป็นการลงสนามรอบแรก นัดแรกของกลุ่มซี คู่แรกที่สนามไบอารีนา ในเมืองเลเวอร์คูเซน โคลอมเบีย ลงฟาดแข้งกับ สวีเดน ซึ่งประตูเดียวของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 57 เมื่อ ล็อตตา เชลิน เปิดมาหน้าประตูให้ เจสซิกา ลันด์สตรอม ชาร์จเผาขนตุงตาข่ายให้ สวีเดน เอาชนะ 1-0

อีกคู่หนึ่งที่สนามกลูคกาส สเตเดียม สหรัฐอเมริกา ปะทะกับ เกาหลีเหนือ ซึ่งขุนพลลูกหนังสาวเมืองลุงแซมสามารถกำชัยได้ตามความคาดหมาย 2-0 โดย ลอเรน เชนีย์ และ ราเชล บูห์เลอร์ ช่วยกันซัดคนละลูกในนาทีที่ 54 และ 76 ตามลำดับ

สรุปสถานการณ์หลังจบเกมนี้ สหรัฐอเมริกา ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มซี แม้จะมี 3 แต้มเท่ากับ สวีเดน แต่ผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า ขณะที่ โคลอมเบีย กับ เกาหลีเหนือ ยังไม่มีคะแนน โดยแข้งสาว “โสมแดง” รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ออกมาแถลงว่าได้ลงโทษตัดชื่อ ยิเน็ธ วารอน ผู้รักษาประตูทีมชาติโคลอมเบียออกจากการแข่งขัน หลังจากผลตรวจสารกระตุ้นต้องห้ามออกมาเป็นบวก
สวีเดน เฉือน โคลอมเบีย 1-0
กำลังโหลดความคิดเห็น