xs
xsm
sm
md
lg

"ไวกิ้ง"ยำฟินแลนด์เละ5-0,"อินทรี"3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิบราฮิโมวิช ซัดแฮททริกให้สวีเดน
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สวมบทฮีโร่ซัดแฮททริกพาสวีเดน เปิดบ้านถล่มฟินแลนด์เละเทะ 5-0 พร้อมทำแต้มจี้จ่าฝูงกลุ่มอี เนเธอร์แลนด์ เหลือ 3 คะแนน ส่วนกลุ่มเอ เยอรมนี บุกไปเอาชนะ อาเซอร์ไบจาน 3-1 ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันที่ 7 มิ.ย. 54

ผลฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่มอี
สวีเดน 5-0 ฟินแลนด์

สวีเดน รองจ่าฝูงกลุ่มอี เปิดสนามราซันดาสตาดิโอนรับการมาเยือนของฟินแลนด์ ทีมอันดับ 4 ของตาราง โดยก่อนเกมสวีเดนลงแข่ง 5 นัด ชนะ 4 แพ้ 1 มีอยู่ 12 แต้ม ด้านฟินแลนด์ชนะ 2 แพ้ 4 มี 6 แต้ม จากการลงเล่น 6 นัด

เกมนี้เจ้าบ้าน เดินหน้าทำเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้น และเกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากลูกเปิดด้านขวาของตอยโวเนน ก่อนที่เอลมานเดอร์จะวิ่งมาชาร์จแต่บอลออกข้างไป จังหวะต่อมา นาทีที่ 8 เอลมานเดอร์ กระชากบอลเลี้ยงเดี่ยวจากด้านขวา ก่อนสับไกยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย แต่อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 11 สวีเดนก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะคิม คัลสตอรม ซัดลูกฟรีคิกระยะ 35 หลา จากด้านขวา บอลลอยข้ามกำแพงผู้เล่นของฟินแลนด์ ก่อนเข้าประตูไปชนิดที่จาคโคลา นายด่านของทีมเยือนเอื้อมปัดไม่พ้น เจ้าบ้านนำก่อน 1-0

ฟินแลนด์ แทบไม่มีโอกาสได้บุกในครึ่งแรก แต่ก็มีจังหวะสวนกลับเล่นงานเจ้าบ้านบางโอกาส นาทีที่ 28 เพอร์พาริม โยนบอลจากด้านซ้ายให้เวย์รีเนน ที่วิ่งหลุดตัวประกบ กระโดดโหม่งจ่อๆหน้าปากประตู แต่บอลหลุดเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย และเมื่อยิงตีเสมอไม่ได้ ก็มาเสียประตูเพิ่มในนาทีที่ 31 จากจังหวะที่ลาร์สสัน วิ่งลากบอลตัดเข้ากลาง ก่อนจ่ายให้คัลสตรอม แทงบอลทะลุช่องให้ซลาตัน อิบราฮิโมวิช สำรองของทีมที่ลงมาแทนตอยโวเนน สับไกยิงเข้าประตูไปแบบนิ่มๆ สวีเดนหนีห่างเป็น 2-0

ทีมเยือนผิดพลาดต่อเนื่อง นาทีที่ 35 อิบราฮิโมวิช บวกลูกที่สองของตัวเอง พาสวีเดนขึ้นนำเป็น 3-0 ทำเอาฟินแลนด์ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอีกครั้ง และก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 3-0

ครึ่งหลัง สวีเดนยังร้อนแรงต่อเนื่อง และได้ประตูฉีกหนีเป็น 4-0 จากลูกเปิดริมเส้นของคัลสตรอม โยนเข้าหากรอบเขตโทษให้อิบราฮิโมวิช โหม่งจ่อๆ 6 หลา เข้าประตูไปในนาทีที่ 53 และเป็นแฮททริกของเจ้าตัว โดยหลังจากนั้นเจ้าบ้านก็ครองบอลบุกอยู่ฝั่งเดียว ชนิดไม่ปล่อยให้ฟินแลนด์ทำเกมบุกเอาประตูคืน

เกมดำเนินมาถึงช่วง 10 นาทีสุดท้าย "ไวกิ้ง"ก็ยังไม่ผ่อนเกม และก็ได้ประตูเพิ่มเป็น 5-0 อิบราฮิโมวิช จ่ายบอลทะลุช่องทางซ้ายให้ เอมีร์ บาจรามีร์ ชิพบอลข้ามหัวจาคโคลา เข้าประตูไปแบบสุดสวย แต่จากนั้นทั้งคู่ก็ทำอะไรเพิ่มเติมไม่ได้ จบเกม สวีเดน ถล่มฟินแลนด์ยับ 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 15 แต้ม ไล่จี้จ่าฝูงของกลุ่มอี อย่างเนเธอร์แลนด์ เหลือ 3 คะแนน ส่วนทีมเยือนแพ้เป็นเกมที่ 4 มี 6 คะแนนเท่าเดิม

ส่วนผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจในกลุ่มอื่น "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี บุกไปเอาชนะ อาเซอร์ไบจาน 3-1 โดยเยอรมนี ได้ประตูจากลูกยิงของเมซุต โอซิล นาทีที่ 30 และ มาริโอ โกเมซ นาทีที่ 41 และอันเดร ชูเล ก่อนจบเกม ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก มูรัด ฮูเซย์นอฟ นาที 89 สกอร์ดังกล่าวส่งผลให้ทัพอินทรี นั่งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มเอต่อไป หลังลงแข่ง 7 นัด ชนะรวด มี 21 คะแนน ด้านอาเซอร์ไบจาน แพ้เป็นเกมที่ 5 มีอยู่ 3 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
สวีเดน : อันเดรียส ไอแซคสัน,โอลอฟ เมลเบิร์ก,ดาเนียล มัจสตโรโรวิช,ออสการ์ เวนด์,มิคาเอล ลุสติก,อันเดอร์ส สเวนส์สัน,คิม คัลสตรอม,เซบาสเตียน ลาร์สสัน,เอมีร์ บาจรามี,โยฮัน เอลมานเดอร์,โอลา ตอยโวเนน
ฟินแลนด์ : อันซ์ซี จาคโคลา,เพตรี พาซาเนน,มาร์คุส ฮิคคิเนน,นิคลาส มอยซานเดอร์,จูนา ตอยวิโอ,มิคา เวย์รีเนน,โรมัน เอเรเมนโก,เพอร์พาริม เฮเตมาจ,แคสเปอร์ ฮามาไลเนน,มิคาเอล ฟอซเซล,อเล็กเซย์ เอเรเมนโก

ผลฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก
อาเซอร์ไบจาน 1-3 เยอรมนี
สวีเดน 5-0 ฟินแลนด์
เบลารุส 2-0 ลักซอมเบิร์ก
หมู่เกาะฟาโร 2-0 เอสโตเนีย
บอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนา 2-0 อัลบาเนีย
ซาน มาริโน 0-3 ฮังการี
จังหวะยิงลูกแรก
ลาร์สสัน แย่งโหม่งกับผู้เล่นฟินแลนด์
โอซิล ดีใจกับเพื่อนร่วมทีมหลังยิงได้
โกเมซ เข้าแย่งบอลแข้งเจ้าบ้าน
โพโดลสกี โดนเบียด
กำลังโหลดความคิดเห็น