xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" ลั่นคั่วแชมป์เมเจอร์ 2 รายการติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจิง หยานี โปรสาวมือ 1 โลกชาวไต้หวัน ประกาศพร้อมเถลิงโทรฟีเมเจอร์สมัยที่ 5 ในศึก "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ที่จะทำการแข่งขันช่วงต้นเดือนหน้า โดยชี้มีความมั่นใจเต็มร้อย หลังผงาดคว้าแชมป์ "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" แบบทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการรายงานของ "เดอะ เดลีย์รีวิว" สื่อชื่อดังของประเทศสหรัฐฯ

ทั้งนี้ หยานี คว้าแชมป์ "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" แบบม้วนเดียวจบ ด้วยการทำสกอร์รวมสี่วันที่ 19 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ มอร์แกน เพรสเซล นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ไปอย่างขาดลอย 10 สโตรก คว้าแชมป์รายการที่ 4 ของฤดูกาลได้สำเร็จ พร้อมกลายเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 4 สมัย ทำลายสถิติเดิมของ ปัก เซรี จอมเก๋าชาวเกาหลีใต้ ที่เคยทำไว้อายุ 24 ปี

โดย สวิงขาอ่อนวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ เดลีย์รีวิว" ว่า "มันเป็นเรื่องที่วิเศษมากๆ สำหรับการคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ได้สำเร็จ ที่ผ่านมาฉันพยายามไม่กดดันตัวเอง และพยายามเล่นอยู่ในเกมให้สนุกที่สุด ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าดีเกินคาด ซึ่งแน่นอนว่าเป้าหมายต่อไปคือ การคว้าแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ฯ ที่เป็นเมเจอร์รายการเดียวที่ฉันยังไม่เคยคว้าได้"

สำหรับ ศึกเมเจอร์ที่สามของแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 97.5 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ บอร์ดมัวร์, อีสท์ คอร์ส เมือง โคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค. ที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น