xs
xsm
sm
md
lg

ปรับ "โนเล" 3หมื่นบ.ระบายใส่แร็กเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล หัวเสียถึงกับบรรจงฟาดแร็กเกตอย่างรุนแรง
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ถูกเจ้าหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน ปรับเงินจำนวน 1,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30,000 บาท) โทษฐานแสดงความไม่พอใจด้วยการฟาดแร็กเกตลงที่พื้น ระหว่างเกมรอบ 3 ของศึกเทนนิสวิมเบิลดัน เมื่อคืนวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมเซตที่ 2 ขณะที่มาร์กอส แบกห์ดาติส คู่แข่งในรอบนี้ของ"โนเล"ขึ้นนำอยู่ที่ 4-3 เกม โดยเวลานั้นทั้งคู่สกอร์เสมอกันอยู่ที่ 30-30 เป็นเกมเสิร์ฟของแบกห์ดาติส และเป็นทางยอโควิชที่ตีลูกออกเส้นหลัง พร้อมเสียแต้มให้กับคู่แข่งเป็น 40-30 เล่นเอาหวดชาวเซิร์บหัวเสีย ก่อนกระหน่ำฟาดแร็กเกตลงบนพื้นคอร์ตอย่างรุนแรงถึง 3 ครั้ง ซึ่งในเวลาต่อมาก็ถูกแชร์ อัมไพร์ ปรับเงินจากการแสดงออกอย่างไม่สุภาพครั้งนี้เป็นจำนวน 1,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30,000 บาท)

โดยหลังจบการแข่งขันด้วยชัยชนะของยอโควิช ที่สุดท้ายเป็นฝ่ายโค่นแบกห์ดาติสไปได้ 3-1 เซต 6-4, 4-6, 6-3, 6-4 ออกมายอมรับต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเพราะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองไว้ได้ โดยกล่าวว่า "ผมแพ้ให้กับอารมณ์เพียงชั่ววูบของตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ชัดเจนว่าทำไมผมต้องทำแบบนั้น ในกรณีนี้ ผมมองว่าการกระทำดังกล่าวมันช่วยทำให้ผมลืมเรื่องความผิดหวังนั้นออกไปได้บางครั้ง ส่วนทำไมถึงต้องฟาด ถึง 3 ครั้งน่ะเหรอ? ผมแค่อยากทำให้มั่นใจแค่นั้นเอง"

"ผมเคลื่อนไหวได้ไม่ค่อยดีนัก และก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันยอดเยี่ยมเลยสักนิด แต่อย่างไรก็ตามผมก็ยกเครดิตให้กับมาร์กอสด้วย เพราะเขาโชว์ฟอร์มได้ดีมากในแมทซ์นี้" มือหวดวัย 24 ปี ทิ้งท้าย

ซึ่งต่อจากนี้ ยอโควิช ที่ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ จะมีคิวลงสนามรอบ 16 คนสุดท้ายของแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน พบกับ มิเชล ลอดรา มือวางอันดับ 19 ของรายการ ชาวฝรั่งเศส ในวันจันทร์นี้ (27 มิ.ย.) โดยเกมการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มขึ้นในเวลา 19.00น. ตามเวลาในประเทศไทย

ชมจังหวะระเบิดอารมณ์ของ"โนเล"

มาร์กอส แบกห์ดาติส ผู้สร้างความลำบากให้แก่โนเล ในรอบ3
กำลังโหลดความคิดเห็น