xs
xsm
sm
md
lg

"สปีส์" คว้าชัยแรก, "ฟีม" บิดไม่จบดัตช์ ทีที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สปีส์ คว้าแชมป์โมโตจีพีสนามแรกในอาชีพ
เบน สปีส์ นักซิ่งชาวอเมริกันจากทีมยามาฮา คว้าชัยศึกโมโตจพีเป็นสนามแรกของตัวเองในรายการดัตช์ ทีที ที่ประเทศฮอลแลนด์ วันนี้ (25 มิ.ย.) ขณะที่ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยแข่งไม่จบในรุ่นโมโตทู

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2011 รายการดัตช์ ทีที ที่สนามแอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระยะทางต่อรอบ 4.542 กิโลเมตร เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2554 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ในรุ่นโมโตจีพี - มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบิดหัวฟูจากทีมเกรซินี ฮอนดา ซึ่งออกสตาร์ทจากโพล โพซิชั่น เกิดชนกับ ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนปัจจุบันทีมยาฮามาตั้งแต่รอบแรก ส่งผลให้ เบน สปีส์ ซึ่งออกสตาร์ทจากอันดับสองฉวยโอกาสขึ้นนำกระทั่งบิดเข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 41 นาที 44.659 วินาที เฉือน เคซีย์ สโตเตอร์ ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมดูคาติ 7.697 วินาที

สปีส์ กลายเป็นแชมป์หน้าใหม่ของโมโตจีพีคนแรกนับแต่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจากทีมฮอนดาคว้าแชมป์สนามแรกของตัวเองในรายการบริทิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อฤดูกาล 2009

ขณะที่ โดวิซิโอโซ เข้าเส้นชัยศึกดัตช์ ทีที เป็นอันดับสาม ตามด้วย วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 9 สมัยจากทีมดูคาติ ส่วน ลอเรนโซ เร่งเครื่องกลับมาได้กระทั่งจบที่ 6 เช่นเดียวกับ ซิมอนเชลลี ที่คว้าอันดับ 9 ในท้ายที่สุด

สำหรับตารางคะแนนแชมป์โลก สโตเนอร์ ซึ่งคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ 4 สนามยังเป็นผู้นำด้วยการมี 136 แต้ม ทิ้งห่างจาก ลอเรนโซ 28 แต้ม ส่วนอันดับสามเป็น โดวิซิโอโซ มีอยู่ 99 แต้ม

ส่วนผลการแข่งขันรุ่นโมโตทู ปรากฎว่า มาร์ก มาร์เกซ นักบิดวัย 19 ปีจากทีมจากคาตาลุนญา เรปโซล เข้าเส้นชัยคันแรก โดยที่ สเตฟาน บราเดิล ผู้นำคะแนนแชมป์โลกจากค่ายไวสส์มันน์ คีเฟอร์ เรซซิง ล้มลงในสามรอบสุดท้าย แต่ บราเดิล ยังเป็นผู้นำคะแนนสะสมห่างด้วยการมี 127 แต้ม ตามด้วย มาร์เกซ รั้งอันดับสองมี 70 แต้ม

ขณะที่ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดไทยฮอนด้าสิงห์แซก แข่งไม่จบหลังจากล้มลงในรอบที่ 5 แต่ไม่มีปัญหาบาดเจ็บอะไร โดยคะแนนสะสมของ รัฐภาคย์ มี 4 แต้มเท่าเดิมรั้งที่ 28 ของตาราง
ฟีม รัฐภาคย์ แข่งไม่จบอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น