xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ซิวโพลฯอีกที่บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ซิวโพล โพซิชั่นอีกครั้ง
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนปัจจุบันจากทีมเรดบูลล์-เรซซิ่ง ยึดโพล โพซิชั่นที่ 7 จาก 8 สนามในฤดูกาล 2011 หลังทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย ศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย เซอร์กิต ประเทศสเปน วันนี้ (25 มิ.ย.)

โดย เวทเทล ทำเวลารอบควอลิฟายเข้ามา 1 นาที 36.975 วินาที เร็วกว่าเพื่อนร่วมทีม มาร์ค เวบเบอร์ อยู่ 0.188 วินาที เรดบูลล์ จึงได้ออกสตาร์ทสองคันแรก ส่วนอันดับสามเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจากทีมแม็คลาเรน ที่ทำเวลา 1 นาที 37.380 วินาที

เวทเทล วัย 23 ปีซึ่งเป็นผู้นำคะแนนแชมป์โลก ณ เวลานี้ด้วยเปิดเผยว่า "มันเป็นวันที่ดีมากสำหรับพวกเรา การที่ทั้งสองคันอยู่แถวหน้าคือสิ่งที่เราต้องการ เพราะนี่เป็นสนามที่ยากมาก มี 25 โค้งและระยะทางยาว ดังนั้นเราจำเป็นต้องได้ออกสตาร์ทแถวหน้า"

เฟร์นานโด อลอนโซ และ เฟลิเป มาสซา สองขับจากทีมเฟอร์รารี ออกสตาร์ทจากที่ 4 และ 5 ตามลำดับ เจนสัน บัตตัน อีกหนึ่งนักซิ่งจากแม็คลาเรนและเพิ่งคว้าแชมป์ศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เมื่องสองสัปดาห์ก่อนจะสตาร์ทจากที่ 6

ทั้งนี้ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 8 ของฤดูกาล 2011 รายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย เซอร์กิต ประเทศสเปน จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น