xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ทเซล" ชู "รอรีย์" มีลุ้นโค่นทุกสถิติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจสัน เดย์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย (ขวา)
ชาร์ล ชวาร์ทเซล เจ้าของแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส" คนล่าสุด เปิดเผยว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงดาวโรจน์ชาวไอริช คือ สิ่งมหัศจรรย์ของวงการกอล์ฟ และมีโอกาสที่จะทุบทุกสถิติ ขณะที่ เจสัน เดย์ สวิงหนุ่มชาวออสซี ชี้ชัด รอรีย์ กลายเป็นดาวจรัสแสงเรียบร้อยแล้ว จากการรายงานของ "เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ

หลังจากที่ แม็คอิลรอย สามารถปลดล็อกแชมป์เมเจอร์รายการแรกได้สำเร็จ ในศึก "ยูเอส โอเพน" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) ด้วยการทำสถิติสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ 16 อันเดอร์พาร์ 268 ทิ้งห่าง เจสัน เดย์ อันดับ 2 ไปอย่างขาดลอย 8 สโตรก โดยทำลายสถิติสกอร์รวมต่ำสุดของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลกชาวสหรัฐฯ เมื่อปี 2000 ที่ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272

โดย ชวาร์ทเซล นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เดอะ ซัน" ว่า "แม็คอิลรอย นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับวงการกอล์ฟ เขาดำเนินรอยตาม แกรม แม็คดาวล์ นักกอล์ฟรุ่นพี่ร่วมขาติ ด้วยการคว้าแชมป์ 'ยูเอส โอเพน' ได้ในปีนี้ ที่สำคัญกว่านั้นเขาปลดล็อกแชมป์เมเจอร์แรกได้เร็วกว่า สวิงชื่อดังจากยูโรเปียนมากมาย อทิ หลุยส์ อุสต์ไฮเซน (ดิ โอเพน 2010), มาร์ติน คายเมอร์ (พีจีเอ แชมเปียนชิป 2010) รวมไปถึงตัวผมเองด้วย แน่นอนว่าต่อไปเขาจะไล่ล่าแชมป์เมเจอร์มากกว่านี้ และอาจทำลายทุกสถิติด้วยซ้ำ"

ขณะที่ เดย์ ก้านเหล็กวัย 23 ปี กล่าวว่า "เวลานี้มีดาวดวงใหม่ของวงการกอล์ฟเกิดขึ้นแล้ว นั่นคือ รอรีย์ แม็คอิลรอย นั่นเอง ความสามารถ และพรสววรค์ของเขาไม่มีข้อกังขาใดๆ ทิ้งสิ้น ซึ่งต่อไปเขาจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการอย่างไม่ต้องสงสัย"
ชาร์ล ชวาร์ทเซล ยกย่อง รอรีย์ ตำนานคนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น