xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี้" โชคร้ายซิ่งไม่จบนูร์เบิร์กริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี สตูวิค นักซิ่งดาวรุ่งของไทยวัย 16 ปี
แซนดี้ สตูวิค นักขับดาวรุ่งชาวไทยวัย 16 ปี ดีกรีแชมป์เอเชียน ฟอร์มูลา เรโนลต์ 2010 โชคร้ายแบบสุดๆในการแข่งขันสนามที่ 6 ของศึกฟอร์มูลา เรโนลต์ ยูโรคัพ 2011 หลังถูกของคู่แข่งชนเข้าที่ปีกด้านหน้า จนไม่จบการแข่งขันที่สนามนูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สนามที่ 5 และ 6 ของฟอร์มูล่าเรโนลต์ยูโรคัพ 2011 กลับมาดวงความเร็วกันอีกครั้งที่สนาม นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นแทร็กชื่อดังที่เคยผ่านการแข่งขันระดับฟอร์มูลา วัน มาแล้ว โดยเจ้าหนูแซนดี้ ตัวแทนประเทศไทย วัย 16 ปี นำรถแข่งคู่ใจลงสนามโดยตั้งเป้าติดท็อป 10 ให้ได้จากรถ 40 คน

แม้ว่าอากาศจะหนาวและมืดครึ้มตลอดเวลา แต่ก็ยังเต็มไปด้วยผู้ชมจำนวนมาก สนาม 5 เริ่มต้น ควอลิฟาย ในเช้าวันเสาร์ ซึ่งแทร็คแห้ง แม้ว่าจะควอลิฟายได้ที่ 27 แต่เจ้าหนูแซนดี้และผู้เข้าแข่งขันอีกหลายคนถูกกำหนดให้ออกสตาร์ทจากพิทเลน ทำให้เขาต้องออกตัวจากที่ 34 และเขาก็พบว่ามีปัญหาดื้อโค้งของพวงมาลัย ที่ทำให้เขาเข้าโค้งได้ช้ากว่าปกติ กระทั่งสิ้นสุดการแข่งขันเขาไต่ขึ้นมาในอันดับที่ 26

จากนั้นสนาม 6 เริ่มในเช้าวันอาทิตย์ ฝนตกลงมาท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิประมาณ 10 องศา แซนดี้พารถฟอร์มูล่าเรโนลต์ควอลิฟายได้ที่ 21 ภายหลังจากที่แก้ปัญหาเรื่องพวงมาลัยแล้ว แซนดี้ก็พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขัน เขาออกสตาร์ทได้ดี ทว่าช่วงที่เขาตีวงกว้างออกจากโค้งที่ 1 นั่นเอง รถอีกคันพุ่งเข้ามาชนที่ปีกหน้า ฝังเข้าไปในตัวรถฟอร์มูล่าของแซนดี้ เป็นผลให้แซนดี้ต้องออกจากการแข่งขัน นูร์เบิร์กริง นับเป็นสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากสำหรับนักซิ่งจากจังหวัดระยอง

โดยหลังจบการแข่งขันเจ้าตัวเผยว่า “แม้จะเป็นสัปดาห์ที่ มีหลายอย่างผิดพลาดและสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แต่ผมก็ถือเป็นบทเรียน และผมก็ยังคงสู้ต่อไป เพื่อที่จะทำสนามหน้า ที่ประเทศฮังการีที่จะมีขึ้นในอีกสองอาทิตย์ข้างหน้าให้ดีที่สุด”

สำหรับฟอร์มูล่าเรโนลด์ยูโรคัพ เป็นซีรีส์ที่เริ่มขึ้น ตั้งแต่ปี 1991 ในยุโรป รวมบรรดาแชมป์ต่างๆจากทั่วโลกมาประชันฝีมือกัน ซึ่งผู้ชนะการแข่งยูโรคัพ 2011 นั้น จะได้รับ เงินรางวัลมูลค่า 500,000 ยูโร เพื่อใช้ในการแข่งฟอร์มูล่าเรโนลด์ V6 ในปี 2012 ต่อไป
สภาพรถของแซนดี้หลังถูกชนในสนามที่ 6
กำลังโหลดความคิดเห็น