xs
xsm
sm
md
lg

มั่วได้อีก!เลือกนายกฯบอลอ้างสิทธิ์ซ้ำซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสุริยพงษ์ เฉลิมพงษ์ ตัวแทนจากสโมสร รร.พยุหะวิทยา ผิดหวังหลังถูกตัดสิทธิ์
การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเรื่องใบรับมอบอำนาจจนได้ในจุดลงทะเบียนเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มีตัวแทนจากสโมสรโรงเรียนพยุหะวิทยา จากจังหวัดนครสวรรค์ ยื้อแย่งสิทธิ์การลงเสียง จน "บังยี" ลงดาบให้ผู้ที่มาก่อนได้สิทธิ์ไป ขณะเดียวกันตัวแทนจากสโมสรสินธนาขอใช้สิทธิ์โรงเรียนเมืองพัทยา 8 เข้าร่วมประชุมแทน

ความเคลื่อนไหวของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2554 ที่มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล หลังได้เลื่อนมาจากวันศุกร์ที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลจากมติสภากรรมการบริหารสมาคมฯ เล็งเห็นว่ามีสมาชิกบางส่วนถือใบมอบอำนาจเข้าร่วมประชุมซ้ำซ้อน จนกระทั่งวันนี้เมื่อเวลา 10.30 น. ได้เกิดปัญหาเรื่องใบมอบอำนาจขึ้นมาอีกครั้ง

เนื่องจากสโมสรโรงเรียนพยุหะวิทยา จากจังหวัดนครสวรรค์ มีปัญหาเรื่องใบมอบซ้ำซ้อนกรณีเดียวกับการล้มโต๊ะเลือกตั้งครั้งที่แล้ว โดยเรื่องนี้ นายสุริยพงษ์ เฉลิมพงษ์ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR-Sport ว่า "ผมได้ใบรับมอบอำนาจจากผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีอำนาจสูงสุดของสโมสรฯ แต่เมื่อมาถึงที่จุดลงทะเบียนศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก ปรากฏว่ามีผู้มาลงทะเบียนแทนที่ผมก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในรายชื่อพบว่าเป็น นายนนทกร จินดา หลังจากนั้นได้มีการตรวจสอบพบว่า นายนนทกร (ที่มีเพียงชื่อแต่ไม่ปรากฏตัว)ได้รับใบมอบอำนาจมาจากรองผู้อำนวยโรงเรียนก่อนที่ผมจะเข้าไปสอบถามจากคุณวรวีร์ มะกูดี ด้วยตนเองกลับได้รับคำตอบว่าผมคือผู้ที่หมดสิทธิ์เอง"

"ผมเป็นทุ่มเทและทำงานกับสโมสรฯ มาเป็นเวลา 15 ปี จนได้รับความไว้วางใจจาก ผอ.สโมสรฯ จนได้รับใบมอบอำนาจอย่างถูกต้องทว่าพอถึงเวลากลับถูกปฏิเสธไม่ได้ลงสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก ยอมรับว่ามีเงื่อนงำอะไรบางอย่างที่ผมไม่สามารถพูดได้ ทั้งนี้หากสมาคมฟุตบอลฯ ยังบริหารการจัดการแบบนี้ต่อไปบอลไทยก็คงไม่ได้ไปบอลโลก และคงพ่ายแพ้ลาวในที่สุด" นายสุริยพงษ์ กล่าวด้วยความผิดหวัง

ขณะเดียวกัน นายมนตรี สุวรรณน้อย ประธานสโมสรสินธนา จุฬา ยูไนเต็ด ที่เป็นหนึ่งสโมสรที่ถูกสมาคมฟุตบอลฯ ตัดสิทธิ์การงดออกเสียงเลือกตั้งเนื่องจากไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมมานานกว่า 3 ปี ก็ได้เดินมาที่ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก แห่งนี้ด้วยเหตุผลว่า "วันนี้ผมไม่ได้มาในนามประธานสโมสรสินธนา แต่ผมมาในนามโรงเรียนเมืองพัทยา 8 โดยมีใบมอบอำนาจมาอย่างถูกต้องจึงมีสิทธิ์เข้าร่วมประชุมแต่ไม่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง"

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครั้งนี้ จะมีผู้สิทธิ์ออกเสียงทั้งสิ้น 170 เสียง ซึ่งวันนี้มีสโมสรสมาชิกที่มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 149 จาก 154 สโมสรสมาชิก และสภากรรมการบริหาร 19 คนครบจำนวน รวมทั้งสิ้นมีผู้มาใช้สิทธ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งหมด 168 เสียง
หลัง บังยี ตัดสินยกสิทธิ์ให้ผู้มาลงทะเบียนก่อน
รร.เมืองพัทยา 8 เซ็นใบมอบอำนาจให้ สินธนา เข้าร่วมประชุม แต่ไม่มีสิทธิ์ออกเสียง
กองเชียร์ บิ๊กกร๊อง วิรัช ชาญพานิชย์
กำลังโหลดความคิดเห็น