xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกเอาท์เอฟเฟ็กท์ 7 ทีมพักงานคนงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผลพวงจากการที่ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประกาศล็อกเอาท์มานาน 3 เดือนเต็ม ทำให้ล่าสุดมี 7 แฟรนไชส์ สั่งพักงานคนงานเป็นที่เรียบร้อย หลังมีการหักค่าจ้างถึง 12-25 เปอร์เซ็นต์กันมาแล้วช่วงหนึ่ง
แบรนดอน รับควายป่าดำเนินการดีที่สุดแล้ว
นับตั้งแต่ลีก NFL ล้มโต๊ะเจรจาสหภาพผู้เล่น (NFLPA) เกี่ยวกับการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ทำให้ศึกคนชนคนประกาศ "ล็อกเอาท์" ห้ามทำกิจกรรมใดๆ ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ก่อนที่หลายทีมเริ่มประกาศลดเงินเดือนพนักงานลง 12-25 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกระแสเตรียมพักงาน

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น 7 แฟรนไชส์ชั้นนำอย่าง ไมอามี ดอลฟินส์, บัฟฟาโล บิลล์ส, นิวยอร์ก เจ็ตส์, แคนซัส ซิตี ชีฟส์, ดีทรอยต์ ไลออนส์, แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ ตัดสินใจพักงานพนักงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากบรรดาเจ้าของทีมพากันล็อกเอาท์

ด้าน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส มีรายงานมีแผนปรับลดพนักงาน ขณะที่ จอห์น มารา เจ้าของทีมร่วม นิวยอร์ก ไจแอนท์ส, ซิกิ วิล์ฟ เจ้าของทีม มินเนโซตา ไวกิงส์ และ จิม เออร์เซย์ เจ้าของแฟรนไชส์ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ให้สัมภาษณ์เชิงพยายามเลี่ยงการปลดคนงานออกไป

เออร์เซย์ เผยว่า "ผมพยายามมุ่งอยู่กับปัจจุบัน ไม่ได้เตรียมการสำหรับเรื่องนี้ (พักงานพนักงาน) ความรู้สึกของผมคือใส่ใจสนศีลธรรมอันดีที่นี่ ผมกำลังมองไปถึงคนงานที่มีรายได้ 4-5 หมื่นเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.2-1.5 ล้านบาท) ต่อปี ใครที่มีค่าเช่าต้องจ่าย ผมไม่อยากเห็นเหล่าเจ้าของทีมถามไถ่พวกเขาถึงเรื่องนั้น"

ขณะที่ รัสส์ แบรนดอน ประธานบริหาร (ซีอีโอ) "ควายป่า" บิลล์ส กล่าวบ้างหลังจากทีมตัดเงินเดือนพนักงานลง 20-25 เปอร์เซ็นต์ มาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม "เราเตรียมการอย่างรอบคอบที่สุดสำหรับความเป็นได้ในการเลิกจ้างงาน โดยเราได้สร้างโปรแกรมขึ้นมาเพื่อแบ่งปันการเสียสละซึ่งกันและกัน พนักงานทุกๆ คนในองค์กรล้วนได้รับผลกระทบ แต่คุณต้องแบกองค์กรเอาไว้ให้ได้ อย่างไรก็ดี เราไม่มีแผนเลย์ออฟพนักงาน ณ ตอนนี้ เราหวังว่าแผนการต่างๆ จะทำให้เราหลีกเลี่ยงเรื่องดังกล่าวได้ในอนาคต"
กำลังโหลดความคิดเห็น