xs
xsm
sm
md
lg

5 จิ๊กซอว์เติมฝัน "หงส์" แชมป์พรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ทุ่มเงิน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) กระชากตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ดาวโรจน์ทีมชาติอังกฤษมาเสริมแกร่ง แต่ดูเหมือนนี่ไม่ใช่แข้งรายสุดท้ายที่ เคนนี ดัลกลิช เล็งแต่งทัพ ล่าสุด " bleacherreport.com" เว็บไซต์ดังแดนมะกันออกมาแบโผ 5 นักเตะที่สามารถทำฝัน "หงส์แดง" ให้เป็นจริงในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2011/12

1. ชาร์ลี อดัม (แบล็คพูล)
แม้กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ ค่อนข้างช้า แต่ก็ถือว่าเล่นได้แน่นอน ถือเป็นหนึ่งในนักเตะพรีเมียร์ลีกที่น่าจับตามองยิ่งเมื่อซีซันก่อน แม้ไม่สามารถนำ "เดอะซีไซเดอร์ส" แบล็คพูล อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่ อดัม ถือว่าแจ้งเกิดได้เยี่ยมและคงกำลังมองหาสังกัดใหม่เพื่อให้ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป โดย อดัม เป็นกองกลางที่เข้ากับสไตล์การเล่นของ ลิเวอร์พูล นั่นก็คือเขาสามารถเล่นได้ทั้งด้านในหรือยืนเป็นตัวริมเส้น อีกทั้ง อดัม สามารถทำประตูได้ด้วนตนเอง มีความเป็นผู้นำ มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม สามารถนำพา "หงส์แดง" บินขึ้นไปอีกระดับ

2. กาแอล กลิชี (อาร์เซนอล)
ไม่ใช่ความลับที่ ลิเวอร์พูล กำลังมองหาผู้เล่นในตำแหน่งฟูลแบ็ก ซึ่ง กาแอล กลิชี ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียวกับ อาร์เซนอล ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสกลายเป็นตัวหลักในแผงรับ "ปืนใหญ่" ทว่าตอนนี้เขากำลังมุ่งมาที่แอนฟิลด์ ในเมื่อแหล่งข่าวรายงาน "หงส์แดง" ต้องการดึงตัวมาเสริมแกร่ง หากทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ต้องการเพิ่มเติมขุมกำลังในจุดนี้ กลิชี สามารถขจัดจุดอ่อนในตำแหน่งแบ็กซ้ายของทีมได้

3. สกอตต์ แดนน์ (เบอร์มิงแฮม ซิตี)
โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ เบอร์มิงแฮม เก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก 6 นัดสุดท้าย ส่งผลให้ต้องหล่นชั้นไป ซึ่ง สกอตต์ แดนน์ คงจะย้ายทีมออกไปด้วย ในส่วนของ ลิเวอร์พูล ยังมีข้อสงสัยในแผงเกมรับ พวกเขาคงต้องเพิ่มในส่วนของปราการหลังตัวกลางเข้ามาอีก โดย แดนน์ ทำงานของตัวเองมาดีตลอด จนกระทั่งได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าเมื่อเดือนมกราคม อย่างไรก็ดี ด้วยประสบการณ์และการปรับปรุงฝีเท้าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เขาสามารถกลายเป็นกองหลังระดับโลกได้เช่นกัน

4. โฆเซ เอ็นริเก (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด)
อย่างที่พูดไป ลิเวอร์พูล ต้องการปรับเกมรับทางกราบ โดยเฉพาะด้านซ้าย ซึ่ง โฆเซ เอ็นริเก สามารถตอบโจทย์ได้หลังทำผลงานได้ดีกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ และเขาก็พร้อมแล้วสำหรับการก้าวขึ้นมาเล่นให้สโมสรที่ใหญ่ขึ้น ตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังมองหาแบ็กซ้าย เอ็นริเก เหมาะสมยิ่งนัก โดยนักเตะรายนี้สามารถโยนบอลได้แน่นอน ถ้าตัดสินใจย้ายมาแอนฟิลด์ เคนนี ดัลกลิช สามารถช่วยให้ เอ็นริเก ปรับปรุงสไตล์การเล่นให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก

5.ชาร์ลส เอ็นซ็อคเบีย (วีแกน แอธเลติก)
ชื่อของ ชาร์ลส เอ็นซ็อคเบีย ถูกพูดถึงอีกครั้ง หลังจากหลายสโมสรจ้องนักเตะรายนี้เป็นเป้าหมาย แรกเริ่ม ลิเวอร์พูล อยากได้ แอชลีย์ ยัง ทว่าดูเหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการล็อกตัวปีกทีมชาติอังกฤษไว้แล้ว ทำให้ "หงส์แดง" ต้องหันไปมองสตาร์ชาวฝรั่งเศส เอ็นซ็อคเบีย อาจเล่นเกมรับได้ไม่ดีนัก แต่เขาสามารถทำประตูจากระยะไกล สร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนได้ ถ้า ลิเวอร์พูล ไปดึงตัว เอ็นซ็อคเบีย มาได้ หลุยส์ ซัวเรซ กับ แอนดี คาร์โรลล์ มีโอกาสดีที่จะทำได้คนละ 15 ประตู
ชาร์ลี อดัม
กาแอล กลิชี
สกอตต์ แดนน์
โฆเซ เอ็นริเก
ชาร์ลส เอ็นซ็อคเบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น