xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เปิดตัว"เฮนเดอร์สัน" ร่วมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนเดอร์สัน หงส์ตัวแรกของซัมเมอร์นี้
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก ยืนยันคว้าตัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางดาวรุ่งของซันเดอร์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้านหงส์ตัวใหม่เผยสุดปลื้มได้ย้ายมาเล่นร่วมกับสตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมหงส์แดง จากการตีข่าวของ เดลี เมล์

เฮนเดอร์สัน จรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาวกับทีมดังในถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ พร้อมบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับทางสโมสรเป็นที่เรียบร้อย หลังเดินทางมาที่ศูนย์ฝึกซ้อมของทีมที่เมลวูด เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวในการย้ายทีมอย่างแน่ชัด แต่อย่างไรก็ตามสื่อในผู้ดีได้คาดการณ์ว่าค่าตัวกองกลางวัย 20 ปี น่าจะอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,000 ล้านบาท) และนั่นเท่ากับว่า เฮนเดอร์สันจะกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ลิเวอร์พูลดึงตัวร่วมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ และเป็นแข้งรายที่ 3 ของปี 2011 หลังจากที่คว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ และ แอนดี คาร์โรลล์ มาแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดยลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า "สโมสรลิเวอร์พูลได้ทำการเซ็นสัญญากับจอร์แดน เฮนเดอร์สัน อย่างเป็นทางการแล้ว หลังนักเตะวัย 20 ปี ผ่านการตรวจร่างกายและบรรลุข้อตกลงส่วนตัวได้เป็นที่เรียบร้อย"

"เฮนเดอร์สันได้เดินทางมาที่เมอร์ซีย์ไซด์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังตกลงค่าธรรมเนียมกับทางซันเดอร์แลนด์ได้ เขาได้เข้ารับการตรวจร่างกายในลิเวอร์พูล ก่อนเซ็นสัญญาระยะยาว และเกมแรกของเฮนเดอร์สันหลังบรรลุการซื้อขายแล้ว คือเกมพบกับ สเปน ยู 21 ในวันอาทิตย์นี้"

หลังเสร็จสิ้นการเซ็นสัญญา เฮนเดอร์สันได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากในการย้ายออกจากทีมซันเดอร์แลนด์ ในฐานะที่เคยเป็นนักเตะชุดเยาวชนของทีม โดยกล่าวว่า "บ่อยครั้งมันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่จะออกจากทีมไป ผมเป็นซันเดอร์แลนด์เต็มตัว แต่ผมก็มองไปถึงอนาคตในวันข้างหน้า และนี่คือโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากครั้งหนึ่งในชีวิตของผม ผมตื่นเต้นกับมันจริงๆ"

ขณะเดียวกัน ก็ลั่นขอทำผลงานอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าโอกาสในการลงสนามช่วยทีมใหม่ของตัวเอง "มันมีการแข่งขันกันอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับทีมอย่างลิเวอร์พูล ผมหวังจะทำงานอย่างหนัก พัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดี และหวังว่าจะได้รับโอกาสลงทำผลงานในสนามต่อไป"

พร้อมกันนั้นยังเผยว่า สุดตื่นเต้นที่จะลงฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะชั้นนำของลิเวอร์พูลอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด และพยายามเรียนรู้กับกัปตันทีมให้มากที่สุด "เจอร์ราร์ดเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก คุณต้องอยากที่จะลงเล่นและฝึกซ้อมร่วมกับเขา เพื่อพัฒนาตัวเองในฐานะผู้เล่นคนหนึ่งอยู่แล้ว ผมเคยลงซ้อมกับเขาครั้งหนึ่ง ซึ่งมันไม่น่าเชื่อเลย เขามีความซื่อสัตย์ต่ออาชีพมาก ผมพยายามจะทำให้ได้แบบนั้น สตีเวนเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลต่อทีมมาก ผมหวังว่าจะได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากเขา"

ในส่วนของ ดาวิด เอ็นก็อก กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส ที่เป็นออฟชั่นแลกเปลี่ยนในการซื้อขายครั้งนี้ ตอนนี้ก็ยังคงอยู่กับทีมเช่นเดิม แต่อย่างไรก็ตาม ดาเมียน โคมอลลี ประธานฝ่ายเทคนิคของลิเวอร์พูล ก็พร้อมเปิดโอกาสให้ดาวยิงวัย 22 ปี ย้ายไปค้าแข้งในถิ่นสเตเดียม ออฟ ไลท์ ได้ในอนาคต

"ซันเดอร์แลนด์ให้ความสนใจในตัวของเดวิดอย่างมาก พวกเราตกลงที่จะปล่อยให้เขาได้พูดคุยกับทางสโมสรเกี่ยวกับอนาคตของเขา ถ้าเขาสนใจที่จะย้ายออกไปจากที่นี่จริงๆ แล้วคอยดูกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเขาบ้าง" โคมอลลี กล่าว
แฟนหงส์จับตาฟอร์มแข้งใหม่ได้ในวันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น