xs
xsm
sm
md
lg

6 ดาวรอจรัสแสง "ยูโร 2011"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตอร์ริดจ์
ASTVผู้จัดการรายสัปดาห์-ศึก ยูโร 2011 ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี หรือเรียกแบบเต็มยศคือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปชุดเล็ก เตรียมเปิดฉากดวลแข้งระหว่างวันที่ 11-26 มิถุนายนนี้ ณ ประเทศเดนมาร์ก เหมือนเป็นเวทีแจ้งเกิด หากใครโชว์ฟอร์มเข้าตาอาจได้ย้ายร่วมสโมสรยักษ์ใหญ่ช่วงตลาดเปิดซัมเมอร์นี้ก็เป็นไปได้ ดังนั้นไปดูว่ามีใครน่าจับตามองกันบ้าง

ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ (กองหน้า / อังกฤษ) ใช้เวลาช่วงครึ่งฤดูกาลหลังยืมตัวอยู่กับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส โชวฟอร์มประทับใจซัดไป 8 ประตู ทำให้ เชลซี หยิบโทรศัพท์เรียกตัวกลับบ้านเป็นการด่วน เนื่องจากหลายทีมอยากได้ตัวไปร่วมทัพ หอกวัย 21 ปีหาจังหวะจบสกอร์ในเขตโทษได้คมกริบ ถือเป็นบทพิสูจน์เพราะอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ สเปน

ดาบิด เด เกีย (ผู้รักษาประตู / สเปน) ได้รับการยกย่องว่าจะเป็นทายาทเฝ้าเสาของ อีเคร์ คาซิยาส กัปตันทีมชาติ "กระทิงดุ" ชุดใหญ่ แม้วัยจะแค่ 20 ปีแต่ยึดตัวจริงของ แอตเลติโก มาดริด เป็นข่าวกำลังจะย้ายร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) น่าจะถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญช่วยให้กระดูกแข็งขึ้น

คริสเตียน อิริคเซน (กองกลาง / เดนมาร์ก) เป็นข่าวพัวพันกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป เพราะการันตีฝีเท้ากับการปลุกปั้นของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไม่ทำให้ใครผิดหวัง หลังย้ายจาก โอบี เมื่อปี 2008 แข้งวัย 19 ปีมีทักษะโดดเด่นครองบอลเหนียวแน่นและสอดขึ้นไปพังประตูได้ค่อนข้างดี เหลือเพียงแค่พัฒนาเรื่องการจ่ายบอลน่าจะเป็นแข้งที่สมบูรณ์แบบกว่านี้

โทมัส เพคาร์ท (กองหน้า / เช็ก) เคยเป็นดาวรุ่งอยู่กับ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ แต่ทว่ากองหน้าร่างยักษ์แจ้งเกิดไม่สำเร็จ ปัจจุบันระหกระเหินไปอยู่กับ เนิร์นแบร์ก ถือว่าตัดสินใจดีเยี่ยมด้วยอายุ 22 ปีดีกว่าจมอยู่ที่ม้านั่งสำรอง มีสถิติระดับทีมชาติชุดเล็กน่าดูชมซัด 16 ประตูจาก 22 นัด ล่าสุดเริ่มถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่บ้างแล้ว

เซอร์ดาน ชากิรี (กองกลาง / สวิตเซอร์แลนด์) ปีกตัวจี๊ดจากค่าย เอฟซี บาเซิล ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วยิงประตู อังกฤษ เกม ยูโร 2012 รอบคัดเลือก แพ้คารัง 1-3 เมื่อปลายปี 2010 ที่ผ่านมา แข้งวัย 19 ปีเกิดใน ยูโกสลาเวีย ครอบครัวมีเชื้อสาย อัลเบเนียน ถือเป็นแข้งที่มีความเร็วจัดจ้านและสอดขึ้นมายิงประตูได้เฉียบคมป่วน แอชลีย์ โคล จนหัวทิ่มมาแล้ว

กัลฟี ซิการ์ดสสัน (กองกลาง / ไอซ์แลนด์) นักเตะวัย 19 ปีเคยเล่นให้กับ เรดดิง ใน อังกฤษ ผลงานน่าประทับใจพังประตูจากแถวสองได้ดี ปัจจุบันขัดเกลาฝีเท้าอยู่กับ ฮอฟเฟนไฮม์ ใน บุนเดสลีกา เยอรมนี ปีแรกที่ย้ายมาเล่นได้คุ้มค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) ด้วยการซัดไป 9 ประตู จนได้รับตำแหน่งผู้เล่นแห่งปีจากการโหวตของแฟนบอล
เด เกีย
อิริคเซน
เพคาร์ท
ชากิรี
ซิการ์ดสสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น