xs
xsm
sm
md
lg

ริโอชี้ "รูนีย์" กลับลำอยู่ต่อจุดเปลี่ยนผีซิวแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ซ้าย) กับ เฟอร์ดินานด์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปรากการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการตัดสินใจของ เวย์น รูนีย์ เพื่อนร่วมทีมที่ตกลงค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟอร์ด ต่อไป เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ "ผีแดง" คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 ได้สำเร็จในฤดูกาลนี้

รูนีย์ ออกอาการงอแงในช่วงต้นฤดูกาลจนขู่จะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หลังจากพูดคุยทำความเข้าใจกับฝ่ายผู้บริหารของ "ผีแดง" รวมถึง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอต กองหน้าวัย 25 ปีก็ตกลงใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลาอีก 5 ปี

ล่าสุด เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ "เดอะ ซัน" ว่าการตัดสินใจของเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด "การที่ รูนีย์ อยู่กับทีมต่อเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ มันทำให้ทุกคนโล่งใจทั้งผู้เล่น แฟนบอลและผู้คนในสโมสร เวย์นเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ดังนั้นการมีเขาอยู่ในทีมจึงเป็นโบนัส"

นอกจากนี้ กองหลังวัย 32 ปียังกล่าวชื่นชมกองหน้าอีกคนคือ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต" เฮอร์นานเดซ ซึ่งยิงกว่า 20 ลูกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่ย้ายมาเล่นเป็นปีแรก โดยเชื่อว่ากองหน้าชาวเม็กซิกันสมควรได้รับรางวัลนักเตะแห่งปีมากกว่า แกเร็ธ เบล ปีกของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ได้จากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือ สกอตต์ ปาร์เกอร์ มิดฟิลด์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ได้รับจากสมาคมนักข่าวฟุตบอลเมืองผู้ดี

"แกเร็ธ เบล และ สกอตต์ ปาร์เกอร์ มีฤดูกาลที่ดี แต่สำหรับผมแล้ว ชิชาริโต เป็นคนที่สมควรได้รับรางวัล ในฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าการทำผลงานที่สุดยอดเกมหรือ 2 เกมทำให้คุณได้เป็นผู้เล่นแห่งปี แต่ ชิชาริโต แสดงให้เห็นตลอดทั้งฤดูกาล" เฟอร์ดินานด์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น