xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนโหวต "คายเมอร์" ผู้เล่นแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์ ได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปี
มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 3 ของโลกชาวเยอรมัน ได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีจากการลงคะแนนเสียงของเพื่อนร่วมอาชีพที่เล่นในยูโรเปียน ทัวร์ ประจำปี 2010 จากผลงานคว้าแชมป์ 4 รายการและทำเงินรางวัลสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของทัวร์ เมื่อปีที่แล้ว

เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมา คายเมอร์ วัย 26 ปี ชนะเรซ ทู ดูไบหรือตารางเงินรางวัลของยูโรเปียน ทัวร์ สูงสุดเป็นสถิติจากการคว้าแชมป์ 4 รายการคือ อาบูดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เคแอลเอ็ม โอเพน ที่ฮอลแลนด์ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ที่อังกฤษ และพีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเมเจอร์แรกของตัวเอง

ชัยชนะเหล่านี้ทำให้ คายเมอร์ ได้รับการโหวตจากนักกอล์ฟในยูโรเปียน ทัวร์ ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2010 โดยเจ้าตัวได้รับรางวัลดังกล่าวระหว่างงานเลี้ยงของทัวร์เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่ได้รางวัลนี้ต่อจาก พาแดร็ก แฮร์ริงตัน สวิงชาวไอริช และ ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษ เมื่อปี 2008 และ 2009 ตามลำดับ

ทั้งนี้ คายเมอร์ ยังได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2010 ร่วมกับ แกรม แม็คดาวล์ โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งจบอันดับ 2 ในตารางเรซ ทู ดูไบ และคว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว

สัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 26-29 พฤษภาคม คายเมอร์ เตรียมลงแข่งขันกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่สนามเวนท์เวิร์ธ ในเมืองเซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ โดยมีโอกาสกลับขึ้นครองมือ 1 ของโลกอีกครั้ง ถ้าหากคว้าแชมป์สำเร็จและ ลี เวสต์วูด หรือ ลุก โดนัลด์ จบเกินกว่าอันดับ 2 ของรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น