xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์”หักเขากว่างโซ้ง 5-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ อาชิมปง(ขวา) กองหน้าของบุรีรัมย์ฯ ซัดบอลไปติดตัวของอาทิตย์ ธนูศร นายทวารของเชียงราย ยูไนเต็ด
ขุนพลปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ ประเดิมชัยแรกในสนามใหม่ นิวไอโมบาย สเตเดียม ถล่ม “กว่างโซ้ง” เชียงราย ยูไนเต็ด ขาดลอย 5-0 พร้อมครองตำแหน่งจ่าฝูงในเลกแรกของศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ช่วงหัวค่ำของวันที่ 11 มิ.ย. 54

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก
บุรีรัมย์ พีอีเอ 5-0 เชียงราย ยูไนเต็ด

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของเลกแรก “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงของตาราง ได้ฤกษ์เปิดสนามใหม่ นิวไอโมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้ง” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ของตาราง ท่ามกลางกองเชียร์ของเจ้าบ้านและฝั่งทีมเยือนที่เข้ามาชมเกมกันเกือบเต็มความจุของสนาม โดยก่อนเกมได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับแฟนบอลทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางมาชมเกมการแข่งขันทางรถโดยสารที่จังหวัดลพบุรี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เริ่มเกมเพียงนาทีที 4 เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนจากจังหวะโอฮานซา กระชากบอลหนีผู้เล่นทีมเยือนด้านซ้าย เปิดเข้ากลางให้กีรติได้ชาร์จงามๆ แต่ไม่ถูกบอล นาทีที่ 8 ธีราทร ลากเลื้อยเข้ากรอบเขตโทษ แต่แนวรับของเชียงรายยังเคลียร์ออกไปได้อย่างหวุดหวิด และนาทีที่ 10 รังสรรค์ เปิดบอลจากกราบขวา ก่อนที่โอบามาจะโหม่งเช็ดคืนให้ อาชิมปง สับไกจากแถวสอง แต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เจ้าบ้านพยายามบุกหลายครั้ง และทำสำเร็จในนาทีที่ 12 จากลูกเปิดมุมของรังสรรค์ ก่อนที่โอบามาจะเทกตัวโหม่งบอลเข้าประตูไปเป็น 1-0 ขึ้นนำอย่างรวดเร็วในช่วง 10 นาทีแรก ต่อมานาทีที่ 19 บุรีรัมย์เกือบบวกประตูเพิ่ม จากจังหวะที่อาชีมปง เล่นชิ่งกับเพื่อนทางริมเส้น ก่อนจ่ายตัดเข้ากลางให้โอฮานซา ยิงลูกไขว้เข้าไปซุกตาข่าย แต่กำกับเส้นยกให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างนาทีที่ 29 เอ็ดวัลโด เปิดบอลจากกราบซ้ายไปที่เสาสอง ก่อนที่ภาณุพงศ์ จะโหม่งเช็ดให้วสันต์วิ่งมาชาร์จ แต่ ศิวรักษ์ นายด่านของเจ้าบ้านยังออกมาคว้าบอลได้ทัน หลังจากนั้นแม้เชียงรายจะมีโอกาสบุกเข้าทำมากขึ้น แต่จังหวะการประสานงานยังขาดๆเกินๆ ไม่สามารทวงประตูตีเสมอได้ ส่วนบุรีรัมย์ฯเกือบได้ประตูหนีห่างในช่วงท้าย จากจังหวะที่กีรติ ลากบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูของทีมเยือนแบบเหนือชั้น แต่บอลกลับชนเสาอย่างน่าเสียดาย และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-0 ของเจ้าบ้าน

เข้าสู่ครึ่งหลัง บุรีรัมย์ฯ ส่งสุเชาว์ นุชนุ่ม ดาวดังของทีมลงสนามแทน กีรติ เขียวสมบัติ เปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที และเกือบได้ประตูเพิ่มจากจังหวะโอฮานซา โชว์ทักษะล็อกหลบแนวรับของเชียงรายฯ แต่ซัดไปติดตัวของอาทิตย์ แต่ถัดจากนั้นนาทีที่ 54 บุรีรัมย์ฯ ก็บวกสกอร์เป็น 2-0 สำเร็จ จากจังหวะธีราทร เปิดบอลเข้ากลางให้ซารีฟ กองกลางตัวสำรองขึ้นโขก บอลมุดตาข่ายเข้าไป

เชียงรายฯ ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากมากขึ้น หลังต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อนาทีที่ 65 อาทิตย์ ธนูศร นายทวารของทีมเยือน ยกขายันใส่เอ็ควัลลา เฮอร์มาน กองหลังของเจ้าบ้านที่วิ่งไปเอาบอลในกรอบเขตโทษ จนล้มลงไปกองคาสนาม โดยผู้ตัดสิน อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ควักใบแดงไล่นายด่านทีมเชียงราย พร้อมเป่าให้เป็นลูกจุดโทษของทางเจ้าบ้าน และสุเชาว์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ขึ้นนำเป็น 3-0

นาทีที่ 76 บุรีรัมย์ฯ หนีห่างเป็น 4-0 จังหวะสุเชาว์ ลากบอลจากฝั่งขวา ก่อนจ่ายตัดเข้ากลางให้โอฮานซา ไขว้ยิงแบบเหนือชั้น บอลเข้าซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ

เชียงรายฯ ที่เสียเปรียบจำนวนผู้เล่น มาเสียประตูเพิ่มในช่วงท้าย จากลูกหลุดเดี่ยวของอาชิมปง ก่อนแปด้วยขวาเข้าประตูไปเป็น 5-0 จบเกม บุรีรัมย์ พีอีเอ ประเดิมชัยแรกในสนามใหม่ เหนือเชียงราย ยูไนเต็ด 5-0 พร้อมครองตำแหน่งจ่าฝูงในเลกแรก ด้วยสถิติชนะ 13 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 42 คะแนน ส่วนทีมเยือนหล่นมาอยู่อันดับ 12 ของตาราง

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน,ธีราทร บุญมาทัน,แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส,เอ็กวัลลา เฮอร์มาน,ยุทธจักร ก้อนจันทร์,แฟรงค์ โอฮานซา,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,โอบามา โจเซฟ,จักรพันธ์ แก้วพรม,กีรติ เขียวสมบัติ,แฟรงค์ อาชิมปง
เชียงราย ยูไนเต็ด : อาทิตย์ ธนูศร,อดิศักดิ์ สูงงาม,สัญญา พวงจันทร์,กิลสัน ดิอาซ,ยูเลียน ซูซา ดา ซิลวา,ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์,คาร์ลอส เอดูอาร์โด,เลโอติน ชิเทสคู,รัฐพล อัฐวงศ์,วสันต์ นาทะสันต์,เอ็ดวัลโด เปไรรา

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2554

บุรีรัมย์ พีอีเอ 5-0 เชียงราย ยูไนเต็ด (นิวไอโมบาย สเตเดียม)
[1-0 โอบามา โจเซฟ (น.12),2-0 ซารีฟ สายนุ้ย (น.54),3-0 สุเชาว์ นชุนุ่ม (น.73),4-0 แฟรงค์ โอฮานซา (น.76),5-0 แฟรงค์ อาชิมปง (น.89)]

ราชนาวี สโมสร 0-1 ศรีราชา เอฟซี (สนามสพล. ชลบุรี)
[0-1 เอกชัย ฤทธิพันธ์ (น.76)]

การท่าเรือไทย เอฟซี 3-0 ขอนแก่น เอฟซี (แพท สเตเดี้ยม)
[1-0 สมปอง สอเหลบ (น.9),2-0 อาลีฟ เปาะจิ (น.38),3-0 เอกชัย สำเร (น.74)]
กำลังโหลดความคิดเห็น