xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้าผ่า! "ยี" แถลง "ร็อบโบ" พ้นกุนซือไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกองกลางระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ พ้นจากเก้าอี้กุนซือทีมชาติไทยแบบสายฟ้าแลบแล้วจากการเปิดเผยของ วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมทั้งระบุว่าเป็นการจากกันด้วยดี ตลอดจนย้ำว่าไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หลังจากมีการกล่าวหาเรื่องขอรับผลประโยชน์โดย ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน
บังยี (ซ้าย) แถลงถึงการพ้นเก้าอี้กุนซือทีมชาติไทยของ ร็อบโบ (ขวา) แบบสายฟ้าแลบ
เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2554 ที่ผ่านมามีการประชุมสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 กรุงเทพฯ ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไบรอัน ร็อบสัน โค้ชชาวอังกฤษวัย 54 ปี พ้นจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยแล้ว

โดย “บังยี” แถลงถึงการแยกทางกับ “ร็อบโบ” ว่า “นี่เป็นข้อตกลงระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ กับ ไบรอัน ร็อบสัน ว่าเขาขอลาออกและเป็นการจากกันด้วยดี ซึ่งตัวเขาเองบอกว่าขอให้ชี้แจงเพียงเท่านี้ ขณะเดียวกัน สตีฟ ดาร์บี ซึ่งดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการของสมาคมฟุตบอลฯ ก็ออกตามไปด้วย ส่วนคนที่จะเข้ามาแทนต้องหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน และคงต้องรอจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้งนายสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้”

ขณะเดียวกัน วรวีร์ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “การออกจากตำแหน่งของ ไบรอัน ร็อบสัน ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษจากกรณีที่ ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานเอฟเอกล่าวหาผม (เรื่องขอรับผลประโยชน์แลกกับการโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2018) เพราะสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นคนจ่ายค่าจ้างให้ ไบรอัน ร็อบสัน เอง” อย่างไรก็ตาม ไม่มีการพูดถึงการจ่ายเงินชดเชยแต่อย่างใด แม้จะมีการบอกว่า ร็อบสัน เหลือสัญญาจนถึงกลางเดือนมิถุนายนนี้ก็ตาม

ทว่ามีข้อสังเกตว่าตอนที่แถลงข่าวเปิดตัวอดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ช "ช้างศึก" เมื่อวันที่ 23 กันยายน ปี 2009 มีการระบุว่าเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งหากนับจนถึงเวลานี้เท่ากับว่าเพิ่งทำงานไปเพียง 1 ปี 8 เดือน 17 วันเท่านั้น ขณะที่ ร็อบโบ เพิ่งมีข่าวว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งในลำคอเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีกระแสว่ากุนซือที่จะเข้ามารับช่วงต่อจาก มีชื่อของ ปีเตอร์ วิธ โค้ชชาวอังกฤษที่เคยคุมทีมชาติไทย ระหว่างปี 1998-2002 และฝากผลงานคว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2 สมัยในปี 1998 ที่กรุงเทพฯ และปี 2002 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ รวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามยังมีโค้ชที่น่าสนใจอีกมาก อาทิ โค้ชชาวเปน, โปรตุเกส รวมถึงโค้ชไทยด้วยซึ่งต้องรอการพิจารณาอีกครั้งหลังวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น