xs
xsm
sm
md
lg

สาลิกาจวกกลับ "โอเวน" ด่าทีมอ่อนชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ซ้าย) โอเวน สมัยค้าแข้งกับนิวคาสเซิล ถูก แลมเบียส ตอกกลับ
ดีเร็ก แลมเบียส ประธานสโมสร "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ตอกกลับ ไมเคิล โอเวน อดีตหัวหอกซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเห็นแก่เงินและทำผลงานไม่คุ้มค่าเหนื่อยก้อนโตสมัยเล่นกับทีม แต่ยังมีหน้ามาดูถูกต้นสังกัดเก่าว่าเป็นทีมอ่อนชั้น

หลังได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่อีก 1 ปีกับ แมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โอเวน เขียนบนทวิตเตอร์ในทำนองว่าตนเองยินดีลงเล่นไม่กี่นัดให้แก่ทีมชั้นยอดดีกว่าเล่นทุกเกมกับทีมอ่อนๆ การแสดงความเห็นดังกล่าวทำให้ นิวคาสเซิล เดือดปุดๆ เพราะสมัยที่ค้าแข้งในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ก เป็นเวลา 4 ปี อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษยิงเพียง 26 ลูกและส่วนใหญ่นั่งอยู่ข้างสนามเนื่องจากเจอปัญหาบาดเจ็บรุมเร้า

โดย แลมเบียส ออกมาตอกกลับอดีตกองหน้าของสโมสรว่า "ไมเคิล โอเวน เป็นการเซ็นสัญญาที่แพงที่สุดของนิวคาสเซิล และผมผิดหวังกับการแสดงความเห็นของเขา สมัยที่เควิน คีแกนคุมทีมอยู่ เขาได้รับข้อเสนอต่อสัญญาอีก 1 ปีด้วยค่าเหนื่อย 1.4 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งเขาไม่ยอมรับ ตอนนั้นเขาได้ค่าเหนื่อยแล้ว 1.33 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ แล้วนิวคาสเซิลได้อะไรตอบแทนกลับมา ช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่นี่ สโมสรเสียเงินไปไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ คิดแล้วประมาณ 1.3 ล้านปอนต์ต่อหนึ่งประตู"

ขณะที่ เฟรดดี เชพเพิร์ด อดีตเจ้าของร่วม นิวคาสเซิล ซึ่งเป็นคนทุ่มเงิน 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ซื้อ โอเวน จาก รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลีกแดนกระทิงดุ มายังไทน์ไซด์เมื่อปี 2005 จวกเช่นกันว่า "เราอาจเป็นทีมที่อ่อนชั้น แต่เราทำให้เขากลายเป็นเศรษฐี คำนวณออกมาเป็นเงิน 5 แสนปอนด์ต่อทุกเกมในสีเสื้อของนิวคาสเซิล ต่ำต้อยงั้นหรือ? เขานั้นแหละที่เลวร้ายกว่า เขาใช้เวลาส่วนนั่งไปมาระหว่าง เชสเชียร์ กับ ไทน์ไซด์ บนเฮลิคอปเตอร์ราคา 3.5 ล้านปอนด์ของเขา"
กำลังโหลดความคิดเห็น