xs
xsm
sm
md
lg

"แชค" อำลา NBA ในวัย 39 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาคิล โอนีล ประกาศอำลาศึก NBA ผ่านทางทวิตเตอร์
ชาคิล โอนีล เซนเตอร์ร่างยักษ์ของ บอสตัน เซลติกส์ ช็อกแฟนกีฬาบาสเกตบอลด้วยการประกาศอำลาจากศึกเอ็นบีเอ (NBA) ด้วยวัย 39 ปี หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าขวาจนแทบไม่ได้ลงสนามในปีนี้

โดย “บิ๊กแชค” เจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต 1 นิ้ว (2.16 เมตร) แถลงถึงเรื่องนี้ผ่านทางคลิปวิดีโอที่นำไปโพสบน ทวิตเตอร์ (Twitter) เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมว่า “ตอนนี้เวลาล่วงเลยมา 19 ปีแล้ว ซึ่งผมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด และผมขอบอกกับทุกท่านว่าผมจะเลิกเล่น”

สำหรับ โอนีล ซึ่งอยู่ภายใต้สัญญาปีแรกจากที่เซ็นไว้กับ บอสตัน เซลติกส์ เป็นเวลา 2 ปี เพิ่งลงสนามไปเพียง 37 เกมในปีนี้ โดยที่ลงเล่นไปแค่ 3 ครั้งเท่านั้นนับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา หลังถูกอาการบาดเจ็บรบกวนจนกระทั่งตัดสินใจเลิกเล่นในที่สุด

อนึ่ง “แชค” ผ่านการเล่นทั้งสิ้น 6 ทีมตลอด 19 ปีในอาชีพยัดห่วง ประกอบด้วย ออร์แลนโด แมจิก, ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส, ไมอามี ฮีท, ฟีนิกซ์ ซันส์, คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส และ บอสตัน เซลติกส์ โดยได้สัมผัสตำแหน่งแชมป์เอ็นบีเอ 4 สมัย แบ่งเป็น 3 สมัยร่วมกับ เลเกอร์ส และอีก 1 สมัยร่วมกับ ฮีท

ขณะที่เกียรติยศส่วนบุคคล เซนเตอร์จอมเก๋าได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ในฤดูกาลปกติเมื่อปี 2000 และได้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าในรอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ 3 สมัยติดต่อกันในปี 2000-2002 นอกจากนั้นยังเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลของศึกเอ็นบีเอในอันดับ 5 จากการกดไปทั้งสิ้น 28,596 แต้ม รวมถึงเป็นสมาชิกของทีมยัดห่วงสหรัฐฯ ชุดแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ปี 1996 ที่แอตแลนตา ซึ่งทีมชุดนั้นได้รับการขนานนามว่าเป็น “ดรีมทีม 3”
กำลังโหลดความคิดเห็น