xs
xsm
sm
md
lg

"วิลเลียมส์" กระแซะ "โคบี" บินรับทรัพย์ต่างแดน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่าย นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ออกโรงกระแซะ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ให้ผละลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ช่วงล็อกเอาท์ มาหาเงินเข้ากระเป๋าในการโยกยัดห่วงต่างแดน
โคบี คิดยัดห่วงต่างแดน ?
จากการที่ เดวิด สเติร์น ประธานลีก NBA ประกาศ "ล็อกเอาท์" ห้ามทำกิจกรรมใดๆ ภายใต้ลีก จากการที่บรรดาเจ้าของทีมไม่สามารถเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" กับทางสหภาพผู้เล่น สัญญาฉบับเก่าจึงหมดไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ผู้เล่นสตาร์หลายคนมีความคิดไปยัดห่วงในยุโรป รวมถึงตลาดใหญ่อย่างจีน

ล่าสุด เดอรอน วิลเลียมส์ ได้ข้อเสนอสัญญา 1 ปี รับค่าเหนื่อยจาก เบซิคตัส ทีมยัดห่วงดังแดนเติร์กเป็นเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) อย่างไรก็ดี จากการที่ CBA (Collective Bargaining Agreement) ฉบับเก่าสิ้นสุดวาระไป เป็นเหตุให้ผู้เล่น NBA ไม่ได้รับเงินประกันกรณีได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นหาก วิลเลียมส์ พลาดไปเจ็บหนักๆ ครั้งเล่นในลีกตุรกี นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ สามารถยกเลิกสัญญาได้ทันที

แต่ก็ไม่วาย วิลเลียมส์ มีการชวนให้ โคบี ไบรอันท์ เสี่ยงผละ แอลเอ เลเกอร์ส เพื่อไปยัดห่วงต่างแดน ซึ่งชู้ตติ้งการ์ดซูเปอร์สตาร์ น่าจะมีเงินติดกระเป๋า 11 ล้านเหรียญฯ (ราว 330 ล้านบาท) กรณี NBA ล็อกเอาท์ยาว "โคบี สามารถสร้างเงินได้มากมายในการไปเล่นต่างแดน ผมรับประกันกับคุณได้เลย ถ้าทีมในยุโรปรู้ได้ว่า โคบี, ผม หรือว่า เลอบรอน เจมส์ สามารถลงเล่นได้เต็มฤดูกาล พวกเขาก็พร้อมจ่ายเงินมหาศาลให้อย่างแน่นอน"

ส่วนที่ว่า โคบี จะไปเล่น ณ แห่งหนใดนั้นช่วง NBA วิลเลียมส์ แสดงทรรศนะทิ้งท้ายว่า "ผมคงเห็นเขาไปเล่นที่จีนหรือที่ไหนสักแห่ง โคบี มีแฟนๆ มากมายในจีน ผมเคยร่วมงานกับเขาที่ปักกิ่ง (ช่วยสหรัฐฯ ซิวแชมป์โอลิมปิก 2008) จึงรู้ดีว่าเขายิ่งใหญ่จริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น