xs
xsm
sm
md
lg

ไนจีเรียเผาเครื่องฟ้า-ขาวชุดเล็ก 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนจีเรีย ลงเล่นด้วยความกระหายชัยชนะก่อนถล่ม อาร์เจนตินา ที่ส่งผู้เล่นชุดเล็กลงเตะนัดกระชับมิตรไปแบบขาดลอย 4-1 โดย อิเคชุควู อูเช กองหน้าจาก รีล ซาราโกซา ในลา ลีกา สเปน เหมาคนเดียว 2 ประตู
ไนจีเรีย ถล่ม อาร์เจนตินาชุดเล็ก 4-1
ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ เมื่อคืนวันพุธที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ไนจีเรีย เปิดบ้านที่สนามอาบูจา สเตเดียม ต้อนรับ อาร์เจนตินา ที่จัดชุดเล็กลงสนาม โดยไร้เงาบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี, คาร์ลอส เตเวซ, เซอร์จิโอ อกูเอโร, อังเคล ดิ มาเรีย และคนอื่นๆ

เริ่มเกมมาได้เพียง 10 นาที “อินทรีมรกต” ก็ทะลวงตาข่ายออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โจเอล โอบี ปีกดาวรุ่งจากอินเตอร์ มิลาน โชว์ทักษะพาบอลขึ้นมาทางขวาแล้วตวัดเข้ากลาง บอลขลุกขลิกเล็กน้อยก่อนที่จังหวะสุดท้าย อิเคชุควู อูเช ศูนย์หน้าจากรีล ซาราโกซา จะซัดไปแฉลบ เอเซเกล การาย ที่พยายามล้มตัวสกัด บอลลอยข้ามหัวผู้รักษาประตูเข้าสู่ก้นตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 28 เจ้าถิ่นหนีห่างไปเป็น 2-0 เมื่อ เฟเดริโก ฟาซิโอ ปราการหลังฟ้า-ขาวไปกระแทก วิคเตอร์ อนิเชบี หัวหอกจากเอฟเวอร์ตันล้มลงในเขตโทษ ซึ่ง วิคเตอร์ โอบินนา รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 40 ไนจีเรีย นำลิ่วไปไกลสุดกู่ 3-0 ก่อนจบครึ่งแรกจากจังหวะโต้กลับก่อนที่ ตาเย ตาอิโว จะเปิดไปให้ อิเคชุควู อูเช โหม่งจ่อๆ ที่เสาไกลไม่เหลือซาก เป็นประตูที่สองของ อูเช ในเกมนี้

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง สถานการณ์ของ อาร์เจนตินา ยังไม่ดีขึ้นก่อนจะมาโดน อินทรีมรกตบวกเพิ่มอีกเม็ดในนาทีที่ 53 จากการวางบอลยาวกลางสนามให้ เอ็มมานูเอล เอเมนิเก หัวหอกจากเฟเนร์บาห์เชที่ลงมาแทน อนิเชบี หลุดเข้าไปกระดกข้ามหัวนายทวารฟ้า-ขาวเสียบใต้คานเป็น 4-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนมาได้ประตูปลอบใจจากการสังหารจุดโทษของ เมาโร โบเซลลี ที่กดเข้าไปตรงกลางประตู กระทั่งจบเกม ไนจีเรีย เผาเครื่อง อาร์เจนตินา 4-1

ผลฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ
ญี่ปุ่น เสมอ เปรู 0-0
ไนจีเรีย ชนะ อาร์เจนตินา 4-1
ยูเครน ชนะ อุซเบกิสถาน 2-0
กำลังโหลดความคิดเห็น