xs
xsm
sm
md
lg

อุ่นเครื่องชปล. ย้อนดูนัดชิงอันน่าจดจำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ศึกฟุตบอลยูฟาแชมเปียน ลีก รอบชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ บาร์เซโลนา จะเตะกันที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ความพร้อมของนักเตะทั้ง 2 ทีมยิ่งเข้าใกล้วันแข่งข่าวคราวก็ดูจะยิ่งเข้มข้นมากขึ้นแต่ก่อนที่จะถึงเวลาเป่านกหวีดเริ่มแข่งขันชิงชัยเจ้ายุโรประหว่าง 2 ทีมนี้ เว็บไซต์ thespoiler ได้รวบรวมคลิปนัดชิงชปล. กับเหตุการณ์อันน่าจดจำเร้าใจในรอบหลายฤดูกาลที่ผ่านมาให้ชมดูกันก่อนเป็นการอุ่นเครื่อง

เรามาเริ่มกันที่นัดชิงปี 1999

ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกของท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่พาลูกทีมแซงโค้งโกงตายซัด 2 ประตู ช่วงท้ายเกมกลับมาเฉือนชนะทีมแกร่งจากเยอรมัน บาเยิร์น มิวนิค ชนิดบีบหัวใจแฟนบอลจากการยิงของ 2 นักเตะผีแดงช่วงท้ายเกมอย่าง เท็ดดี เชอร์ริงแฮม และ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

นัดชิงปี 2002

ไฮไลท์ตกไปอยู่กับประตูสุดเทพสวยหมดจดจากการยิงของยอดแข้ง ซีเนอดีน ซีดาน ที่นำราชันชุดขาวขึ้นเถลิงแชมป์เจ้ายุโรปได้อีกครั้งจากการเอาชนะ ไบเออร์ เลเวอคูเซน 2-1

นัดชิงปี 2005

เป็นอีกหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลของนัดชิงชปล.ที่คงอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลใครหลายที่เต็มไปด้วยความหลากหลายรสชาติตั้งแต่นาทีแรกของการแข่งขันจนถึงการดวลจุดโทษเป็นการพบกันระหว่าง เอ.ซี. มิลาน พบ ลิเวอร์พูล จากที่นึกว่าเกมจะขาดด้วยการนำห่างของมิลานไปถึง 3 -0 แต่ครบ 90 นาที แข้งหงส์ทำเรื่องมหัศจรรย์ให้แฟนบอลทั่วโลกต้องตาค้างเมื่อพวกเขากลับมาตีเสมอ 3-3 ก่อนต่อเวลาจบสกอร์ 4-4 ต้องมาตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ก่อนที่ เจอร์ซี ดูเด็ค นายด่านหงส์แดงจะเป็นฮีโร่เซฟลูกยิงจากแข้งมิลานพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 มาครองได้สำเร็จ

นัดชิงปี 2006

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปนผงาดครองบัลลังก์แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2005-2006 ได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อพลิกสถานการณ์ในช่วง 14 น.สุดท้ายจากตาม 1-0 พลิกกลับมาเฉือนชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่เหลือ 10 คนจาก เลห์มันน์ โดนใบแดงตั้งแต่น.18 แบบหวุดหวิด 2-1โดย เลห์มันน์ ถือเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่โดนใบแดงในนัดชิง ส่งให้บาร์ซ่าครองแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

นัดชิงปี 2008

เป็นการชิงกันเองของ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เชลซี พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องขับเคี่ยวกันจนถึงฎีกาดวลจุดโทษหลังจาก 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ก่อนที่ลูกทีมท่านเซอร์ดวลจุดโทษแม่นกว่าเฉือนเชลซี 6-5 โดยมี 2 คนดาวเด่นทั้ง 2 ทีมที่นัดกันยิงพลาดคือ คริสเตียโน โรนัลโด กับ จอห์น เทอรี นับเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 2 ในยุคของท่านเซอร์ที่คุมทีมแมนฯยูไนเต็ด

นัดชิงปี 2009

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน ผงาดครองบัลลังก์ราชาแห่งยุโรปอย่างเต็มภาคภูมิ เมื่อจัดการโค่น "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงอย่างราบคาบ 2-0 หนึ่งในสกอร์นั้นมาจากการโหม่งของ ลีโอเนล เมสซี ที่ทำให้ ฟานเดอร์ซา ต้องได้แต่ยืนมองด้วยความคาดไม่ถึงกับประตูนี้ ส่งให้ บาร์ซา ทำสถิติเป็นสโมสรแรกของสเปน ที่สามารถคว้า 3 แชมป์อันประกอบไปด้วยแชมป์ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลเดียวกัน และยังเป็นการคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปเป็นสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย

ส่วนค่ำคืนวันเสาร์แฟนบอลชาวไทยใครที่เป็นคอบอลห้ามพลาดตั้งแต่ตี 01.45น.เป็นต้นไป เปิดทีวีเฝ้ารอชมกันได้ว่าผีแดงจะถอนแค้นได้สำเร็จหรือว่าเจ้าบุญทุ่มทีมต่างดาวจะย้ำรอยช้ำเก่าเพื่อขึ้นไปเถลิงแชมป์ใครจะเข้าป้ายได้ชูถ้วยบิ๊กเอียที่เวมบลีย์อีกไม่นานคงได้รู้กัน


กำลังโหลดความคิดเห็น