xs
xsm
sm
md
lg

"เคนนี"ชูกึ๋นเฟอร์กีดับบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช เชื่อมือ เฟอร์กี เจ๋งพอหยุดบาร์ซา
"คิงเคนนี" เคนนี ดัลกลิช กุนซือระดับตำนานของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะโชว์สุดยอดแท็คติกในการคว้าชัยชนะเหนือ บาร์เซโลนา นัดชิงแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก วันเสาร์นี้

การแข่งขันฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2011 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ในเวลา 01.45 น.ของวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 ตามเวลาประเทศไทย ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ บาร์เซโลนา แชมป์ลาลีกา สเปน

ซึ่งก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น สโมสรดังจากสเปน ถูกยกเป็นทีมเต็งที่จะคว้าถ้วยแชมป์ยุโรปใบใหญ่ ทว่า เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวถึงฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศดังกล่าวไว้ว่า "แน่นอนว่าหลายฝ่ายเชื่อว่า บาร์เซโลนา เป็นตัวเต็ง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง 2 สโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวลานี้"

"จริงอยู่ว่า บาร์เซโลนา คือสุดยอดทีมที่ยากต่อการหยุดยั้งพลังในเกมรุก เพราะมีทั้ง ลีโอเนล เมสซี, อันเดรส อิเนสตา และ ชาบี เอร์นานเดส ที่ต่างก็ได้เข้าชิงตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของโลก แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะแพ้ไม่เป็น ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาก็เคยแพ้มาแล้ว และผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั้นรู้ดีว่าจะหยุดยั้งยอดทีมจากสเปนอย่างไร ผมว่าพวกเรามาคอยดูความเก่งกาจของผู้จัดการทีม ยูไนเต็ด กันดีกว่า"

นอกจากนี้นายใหญ่ "หงส์แดง" กล่าวต่อไปว่า "นี่ต้องเป็นเกมที่สนุกแน่ๆ แต่คงยากที่จะตัดสินว่าทีมใดจะเหนือกว่าเมื่อลงสู่สนามแข่งขันแล้ว บางทีอาจมีการไล่นักเตะออกตั้งแต่นาทีแรกของเกม หรือว่านี่อาจจะเป็นเกมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศที่สนุกสูสีที่สุดก็ว่าได้"

ขณะเดียวกัน "คิงเคนนี" ยังกล่าวยกย่องผู้เล่นกองหน้าของ "ยูไนเต็ด" ด้วยว่า "เวย์น รูนีย์ นั้นเป็นผู้เล่นชั้นดี เช่นเดียวกับ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ กองหน้าดาวรุ่งก็มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นเราคงได้ชมเกมที่สนุกทีเดียว"
กำลังโหลดความคิดเห็น