xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" รับขวัญผวาก่อนซัดโทษพาผีแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์
เวย์น รูนีย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับรู้สึกหวาดกลัวก่อนซัดจุดโทษสำคัญช่วยให้ "ผีแดง" ตามตีเสมอ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสมัยที่ 19 ได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม

รูนีย์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษในนาที 73 หลังจาก ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ คู่หูแดนหน้าถูก พอล โรบินสัน นายด่าน แบล็คเบิร์น สกัดล้มลงในเขตโทษช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ หลังจากถูกนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกจาก เบรตต์ เอเมอร์ตัน มิดฟิลด์ชาวออสซี

การเก็บหนึ่งคะแนนที่สนามอีวู้ด ปาร์ก ทำให้ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กระชากโทรฟีพรีเมียร์ลีกมาจาก เชลซี ทันที ด้าน รูนีย์ เปิดเผยหลังจบเกมว่ารู้สึกเครียดมากก่อนซัดบอลจากจุดโทษเข้าสู่ก้นตาข่าย "ผมรู้สึกกลัวมาก กรรมการใช้เวลาตัดสินนานกว่าจะเป่าให้เราได้จุดโทษ ผมต้องพยายามควบคุมอารมณ์ตัวเอง ซึ่งผมฝึกฝนมาตลอดทั้งสัปดาห์"

กองหน้าทีมชาติอังกฤษกล่าวถึงฤดูกาลที่ยากลำบากของตนเอง โดยเฉพาะตอนต้นฤดูกาลที่มีปัญหากับสโมสรจนขอขึ้นบัญชีย้ายทีม ก่อนที่ปัญหาทุกอย่างจบลงด้วยดีว่า "หลังจากปีที่ผมมีทั้งขึ้นและลง แชมป์นี้เพื่อแฟนบอลและทีม"

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดี 19 สมัยแซงหน้าสถิติของ ลิเวอร์พูล ซึ่งทาง รูนีย์ ในฐานะอดีตผู้เล่นและแฟนบอลของ เอฟเวอร์ตัน อริร่วมเมืองกล่าวว่า "สำหรับผมแล้วในฐานะเป็นแฟนบอลเอฟเวอร์ตัน การชนะลีก 19 สมัยเป็นสิ่งที่พิเศษ"
กำลังโหลดความคิดเห็น