xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์เทสท์" ไซโค NBA อย่าซ้ำรอย NFL ล็อกเอาท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอน อาร์เทสท์ ฟอร์เวิร์ดจอมหนึบ แอลเอ เลเกอร์ส เชื่อว่าลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) คงไม่อยากซ้ำรอย "ล็อกเอาท์" ไม่มีการแข่งขันเหมือนศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่การเจรจาสิทธิประโยชน์ร่วมกันยังคาราคาซังถึงทุกวันนี้

หลังจากผ่านวันที่ 30 มิถุนายนนี้ไป เดวิด สเติร์น ประธานลีกยัดห่วงระดับโลกคงต้องเรียกบรรดาเจ้าของทีมใน NBA (30 ทีม) มาประชุมหารือกับตัวแทนสหภาพแรงงานผู้เล่น เพื่อเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ฉบับใหม่ เพื่อให้ฤดูกาล 2011/12 ดำเนินไปได้ตามปกติ

อย่างไรก็ดี จากบทเรียนที่บรรดาเจ้าของทีม NFL (32 ทีม) ไม่สามารถเจรจาแบ่งผลประโยนช์กับสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ให้ลงตัวได้ ทำให้หลายฝ่ายเกรงว่า NBA จะเกิดเรื่องซ้ำรอย นั่นหมายความว่าชาวอเมริกันจะไม่มีลีกกีฬาอาชีพที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศให้ดูกันตลอดทั้งซีซัน 2011/12

เรื่องนี้ รอน อาร์เทสท์ แสดงทรรศนะผ่าน "อีเอสพีเอ็น" สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน เชิงกดดันไปยัง สเติร์น รวมถึง บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร NBA ให้ปิดจ็อบลงให้ได้ "ผมไม่คิดว่าจะมีการล็อกเอาท์ฤดูกาลนานเกินไป ผมไม่คิดว่าเราอยากพลาดไปในหลายๆ เกม คิดว่าคงต้องเจรจากันเพื่อให้เราได้เห็นเกมการแข่งขันกลับมาลุยกันในเดือนตุลาคมนี้"

"ผมคิดว่า มร.สเติร์น กับ มร.ฮันเตอร์ คงแก้ปัญหาอะไรกันได้ ผมคิดว่าพวกเขาสามารถเรียนรู้เรื่องเหล่านี้ได้จากกรณีของลีก NFL ที่เกิดการล็อกเอาท์ขึ้น สหรัฐอเมริกา คงไม่ใช่ สหรัฐอเมริกา อีกต่อไปถ้าไม่มีกีฬาเหล่านี้" ปีกตัวแกร่งเลเกอร์ส ทิ้งท้าย

สำหรับ NBA วางแผนมีเกมพรีซัซันที่จะแข่งกันในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งหลายปีมานี้ สเติร์น ได้ส่งทีมไปเปิดตลาดทั้งในอังกฤษและยุโรป ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับกลับมาอย่างดี ส่วนฤดูกาลปกติของปี 2011/12 คาดว่าจะมีขึ้นในประมาณวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ถ้าการเจรจาเรียบร้อยไม่ต้องมีการ "ล็อกเอาท์" อย่างที่หลายฝ่ายเกรง
อาร์เทสท์ ไม่อยากให้ NBA ล็อกเอาท์
สเติร์น ช่วยเคลียร์ผลประโยชน์ลงตัว ?
กำลังโหลดความคิดเห็น