xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สเล็ง "สโลน" สืบทายาท "บิ๊กฟิล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอลเอ เลเกอร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตกเป็นข่าวฮือฮาเล็ง เจอร์รี สโลน หัวหน้าโค้ชจอมเก๋ามาคุมบังเหียน หาก ฟิล แจ็คสัน ตัดสินใจอำลาถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์

คร่ำวอดในแวดวงยัดห่วงอาชีพสหรัฐอเมริกา มากกว่าครึ่งชีวิต ฟิล แจ็คสัน ทำท่าจะลงจากตำแหน่งเฮดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส หลังทำงานมานาน (ระหว่างปี 1999-2004 และ 2005 ถึงปัจจุบัน) ซึ่งตอนแรกสื่อแดนมะกันเชื่อว่า ไบรอัน ชอว์ อดีตการ์ดเลเกอร์สที่ปัจจุบันเป็นผู้ช่วย "บิ๊กฟิล" จะรับหน้าที่สานงานต่อ

อย่างไรก็ดี ล่าสุดแหล่งข่าวบางสำนักรายงานว่า เลเกอร์ส มีเป้าหมายใหญ่สำหรับการหาคนมาสืบทายาท แจ็คสัน วัย 65 ปี นั่นก็คือ เจอร์รี สโลน สุดยอดโค้ชที่อำลา ยูทาห์ แจซซ์ ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังมีกระแสขัดแย้ง เดอรอน วิลเลียมส์ การ์ดจ่ายซูเปอร์สตาร์ (ปัจจุบันถูกเทรดมาอยู่กับ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์)

ทว่า สโลน ให้สัมภาษณ์กับ "ซอลท์ เลค ทริบูน" สื่อท้องถิ่นในยูทาห์ ชัดเจนว่า "ผมไม่รู้ว่าข่าวมันมาจากไหน แต่นั่นเป็นเสียงจากใครบางคนที่เขวี้ยงข่าวอะไรออกมา ซึ่งมันไม่ใช่เกมของผมแต่อย่างใด"

สำหรับ สโลน คุมทัพ แจซซ์ มายาวนานเป็นประวัติการณ์ 23 ซีซัน พาทีมชนะไปถึง 1,127 เกม ทำให้สื่อบางสำนักจับไปโยงว่าเหมาะสมที่จะนั่งแท่นนายใหญ่ เลเกอร์ส แทน แจ็คสัน โค้ชผู้มีแหวนแชมป์ถึง 11 วง (6 สมัยกับ ชิคาโก บูลส์)
สโลน ไม่สนคุมทัพเลเกอร์ส ?
บิ๊กฟิล ใกล้ลาถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น