xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" หนุน "ชอว์" คุมเลเกอร์สต่อ "บิ๊กฟิล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ กัปตันทีมแอลเอ เลเกอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกโรงหนุนให้ ไบรอัน ชอว์ ขึ้นมารับงานคุมบังเหียน กรณี ฟิล แจ็คสัน สุดยอดเฮดโค้ชประกาศรีไทร์

การที่ ฟิล แจ็คสัน เตรียมอำลาสังเวียนยัดห่วงหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2010/11 ทำให้มีกระแสข่าวลือว่า แอลเอ เลเกอร์ส อาจไปทาบเอา เจอร์รี สโลน อดีตหัวหน้าโค้ชคนเก่งของ ยูทาห์ แจซซ์ มาทำงานในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์

อย่างไรก็ดี ดูเหมือนบรรดาขุนพล "ม่วง-ทอง" จะหนุน ไบรอัน ชอว์ อดีตการ์ดของทีมที่ฝึกปรือฝีมือเป็นผู้ช่วย "บิ๊กฟิล" มาตั้งแต่ปี 2004/05 ขึ้นมารับงานใหญ่แทน โดย โคบี ไบรอันท์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "ผมรู้สึกว่าผู้เล่นทุกคนเชื่อในโค้ช บี-ชอว์ เรามีความเป็นมิตรที่ดีกับเขา ไบรอัน (ชอว์) อยู่ร่วมกับเรามานาน เราจึงค่อนข้างเทไปทางเขา ผมไม่ต้องการพูดอะไรเกี่ยวกับการจัดการมากนัก แต่เราจับตาดูเข้าอยู่ ณ ขณะนี้"

"โดย ไบรอัน (ชอว์) อยู่กับ ฟิล (แจ็คสัน) มายาวนาน เขามีความรู้ความเข้าใจในเกมที่ยอดเยี่ยม สามารถสื่อสารกับผู้เล่นได้ดี เขาทรหด ผมคิดว่ามันถึงช่วงเวลาที่เขาจะพร้อมรับงานนี้แล้ว และบรรดาผู้เล่นก็ให้ความเคารพในตัวเขา" ชู้ตติ้งการ์ดทีมชาติสหรัฐฯ ทิ้งท้าย

สำหรับ ชอว์ เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของ โคบี ในยุคปี 1999-2003 มีส่วนพา เลเกอร์ส ผงาดแชมป์ 3 สมัยช่วงดังกล่าว ก่อนประกาศรีไทร์ไป ก่อนหน้านี้ ชอว์ ซึ่งเป็นชาวเมืองโอคแลนด์ เคยไปสัมภาษณ์งานคุมทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เมื่อฤดูกาลก่อน แต่ปฏิเสธโอกาสไป เพื่อรอวันที่จะสืบทายาทต่อจาก แจ็คสัน นั่นเอง

ด้าน ชอว์ ไม่ขอกล่าวถึงเรื่องอนาคต "ผมไม่มีความเห็นอะไรเกี่ยวกับฤดูกาลหน้า หรือใครจะมาแทนที่โค้ช (แจ็คสัน) เพราะนั่นไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของผม โดยตัวผมยังมีสมาธิไปกับเกมการแข่งขันในฤดูกาลนี้ และก็อยากพาทีมชนะอีกครั้ง"
โคบี ต้องการโค้ชที่รู้ใจ
บิ๊กฟิล เทรน ชอว์ เป็นอย่างดี
กำลังโหลดความคิดเห็น