xs
xsm
sm
md
lg

แพ้ทาง! เลเกอร์สพ่ายเหมียวยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี แม้จะทำ 20 แต้ม แต่เสียไปถึง 5 เทิร์นโอเวอร์ส
"แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส ยังคงประสบปัญหาในการรับมือกับ "แมวเหมียว" ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ หลังบุกไปพ่ายแบบขาดลอย 89-109 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ฤดูกาลปกติ เมื่อช่วงสายของวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

ที่ชาร์ล็อตต์ : ฟิล แจ็คสัน ยอดโค้ชแห่งทีมแอลเอ เลเกอร์ส ออกอาการหัวเสียสุดขีด หลังลูกทีมต้องพ่ายต่อชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ เป็นเกมที่ 8 จากการพบกันล่าสุด 10 เกม หลังบุกพ่ายด้วยสกอร์ขาดลอย 20 แต้มที่ถิ่นไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิล อารีนา เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

เกมในคอวเตอร์แรกเลเกอร์ที่ขนสตาร์ทั้งโคบี ไบรอันท์ ,เพา กาซอล และแอนดรู บายนัม ยังคงต่อกรกับเจ้าถิ่นที่นำทัพโดยเจรัลด์ วอลเลช และบอริส เดียว สองฟอร์เวิร์ดตังเก่งได้สูสีโดยตามอยู่ 22-24 คะแนน อย่างไรก็ดีใน 3 ควอเตอร์ถัดมาเกมของแชมป์เก่ากลับช็อตไปดื้อๆ ก่อนจะพ่ายไปแบบขาดลอย 89-109

โดยเจรัลด์ วอลเลช พระเอกของเจ้าถิ่น ที่ทำดับเบิล-ดับเบิลจาก 20 แต้ม 11 รีบาวน์ด เผยว่า "ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้เราเหนือกว่าในวันนี้คือการเคลื่อนที่ที่รวดเร็วของผู้เล่นทุกคน เราสามารถคุมเกมของพวกเขาได้อยู่หมัด โดยเฉพาะการตัดโคบี ออกจากเกม"

ขณะที่ฝั่งผู้แพ้ ฟิล แจ็คสัน ยอดโค้ชคนดังถึงกับระงับอารมณ์ไม่อยู่หลังเห็นลูกทีมพ่ายแบบหมดรูป โดยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเพียง 5 วินาทีก่อนเดินเข้าห้องพักไปว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าอายมากๆของเรา ขอบคุณ!"

สำหรับความย่ำแย่ของเลเกอร์สในเกมนี้ ส่วนหนึ่งมาเกิดจากฟอร์มที่ไม่เข้าฝักของโคบี ที่พลาดทำแต้มถึง 9 จาก 13 ช็อต ในเกมนี้ โดยที่ 2 ลูกเป็นการชู๊ตแบบแอร์บอล ขณะที่ทีมโดยรวมเสียไปถึง 10 เทิร์นโอเวอร์ส และพลาดลูก 3 แต้มไปถึง 6 จากจังหวะส่อง 7 ครั้ง

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ 102-85
แอตแลนตา ฮอว์คส ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 94-79
แอลเอ คลิปเปอร์ส แพ้ มิลวอล์คกี บัคส์ 72-102
ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส 95-81
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แพ้ ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ 102-121
วอลเลช (ขวา) ดวลกับรอน อาร์เทตส์
เจรัลด์ เฮนเดอร์สัน อีกหนึ่งดาวเด่นเจ้าถิ่นเกมนี้
ฟิล แจ็คสัน ถึงกับฟิวส์ขาด
กำลังโหลดความคิดเห็น