xs
xsm
sm
md
lg

"เพ็ตเตอร์เซน" ยิ้มซิวแชมป์ไซเบสฯ ขึ้นมือ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน โปรสาวชาวนอร์เวย์ เผยว่า เวลานี้ตนเองมีความรู้สึกมีความสุขมากที่สุด หลังจากปลดล็อกแชมป์แรกในรอบ 20 เดือนได้สำเร็จ ในศึก "ไซเบส แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" หลังเอาชนะ คริสตี เคอร์ ก้านเหล็กชาวสหรัฐฯ ไปได้ในรอบชิงชนะเลิศ จนทำให้ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 2 ในตารางเวิลด์กอล์ฟแรงกิ้งของนักกอล์ฟฝ่ายหญิง จากการรายงานของ "พีเจ สตาร์" เว็บไซด์ข่าวชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา

ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ไซเบส แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ณ สนามแฮมิลตัน ฟาร์ม กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,585 หลา พาร์ 72 ในเมืองแกลดสโตน มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงในรอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า เพ็ตเตอร์เซน เข่นเอาชนะ เคอร์ ไปอย่างหืดขึ้นคอด้วยสกอร์ 1 อัพ เถลิงแชมป์แรกต่อจากรายการ "ซีเอ็น แคนาเดียน วีเมนส์ โอเพน 2009" ได้สำเร็จ

โดย สวิงขาอ่อนวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "พีเจ สตาร์" ว่า "นี่มันคือครั้งแรกในรอบ 20 เดือน แต่ความรู้สึกของฉันคิดว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานกว่านั้นมาก แต่ท้ายที่สุดมันก็จบสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อย นี่คือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ฉันคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีที่สุดจริงๆ คุณรู้ดีว่าการแข่งขันประเภทแมตช์เพลย์จำเป็นต้องเล่นภายใต้สภาพความกดดันได้ดี และตอนนี้ฉันรู้สึกว่าตนเองเริ่มมีความสนุกในการแข่งกับความกดดันของตัวเองแล้ว"

สำหรับ เพ็ตเตอร์เซน เจ้าของแชมป์ "ไซเบส แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ได้รับเงินรางวัลหลังจบอันดับ 1 ไปจำนวน 3.75 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 11.25 ล้านบาท) นอกจากนั้นยังทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในตารางอันดับนักกอล์ฟโลกฝ่ายหญิง ด้วยคะแนน 10.53 แต้ม ตามหลัง เจิง หยาหนี มือ 1 โลกชาวไต้หวัน ที่มีแต้ม 11.87 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น