xs
xsm
sm
md
lg

"ชอย" ชน "เพ็ตเตอร์เซน" ตัดไซเบสแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอย นา ยอน โปรมือวางอันดับ 1 ของรายการจากเกาหลีใต้ เข้าสู่รอบตัดเชือกกอล์ฟไซเบส แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เตรียมเจอกับ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน มือดีของนอร์เวย์

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ไซเบส แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) ณ สนามแฮมิลตัน ฟาร์ม กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,585 หลา พาร์ 72 ในเมืองแกลดสโตน มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2554 เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบ 16 คนสุดท้าย และ 8 คนสุดท้าย

โดยช่วงเช้าตามวัน-เวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งกันรอบ 16 คน ปราฏว่า ชอย นา ยอน ผ่านด่าน อาลีนา ชาร์ป จากแคนาดา ไม่ยาก 3 และ 1 (สกอร์ห่าง 3 อัพ ขณะที่เหลือเพียงหลุมเดียว) เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอ โซฟี กุสตาฟสัน ของสวีเดนที่ปราบ มิเชล วี ก้านเหล็กสาวสวยชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี 1 อัพ ขณะที่ เจิ้ง หยานี มือ 1 โลกชาวไต้หวัน ต้อนตือ จูเลียตา กรานาดา รองบ่อนจากปารากวัย 5 และ 3

ซึ่งผลในรอบ 16 คนสุดท้าย มีดังนี้
ไอ มิยาซาโตะ (ญี่ปุ่น / มือ 6) ชนะ อินบี ปาร์ค (เกาหลีใต้ / มือ 11) 2 และ 1
คริสตี เคอร์ (สหรัฐฯ / มือ 3) ชนะ คียอง เบ (เกาหลีใต้ / มือ 47) 4 และ 2
แองเจลา สแตนฟอร์ด (สหรัฐฯ / มือ 18) ชนะ มีนา ลี (เกาหลีใต้ / มือ 33) 5 และ 4
พอลลา เครเมอร์ (สหรัฐฯ / มือ 10) ชนะ บริททานีย์ แลง (สหรัฐฯ / มือ 35) 3 และ 2
ชอย นา ยอน (เกาหลีใต้ / มือ 1) ชนะ อาลีนา ชาร์ป (แคนาดา / มือ 50) 3 และ 1
โซฟี กุสตาฟสัน (สวีเดน / มือ 42) ชนะ มิเชล วี (สหรัฐฯ / มือ 9) 1 อัพ
ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน (นอร์เวย์ / มือ 5) ชนะ สเตซีย์ ลูอิส (สหรัฐฯ / มือ 21) 1 อัพ
เจิ้ง หยานี (ไต้หวัน / มือ 4) ชนะ จูเลียตา กรานาดา (ปารากวัย / มือ 62) 5 และ 3

ส่วนในรอบบ่ายเป็นการดวลกันในรอบ 8 คนสุดท้าย ปรากฏว่า เคอร์ เอาชนะ มิยาซาโตะ ไปได้ 3 และ 2 ขณะที่ สแตนฟอร์ด ปราบ "พิงค์ แพนเธอร์" เครเมอร์ ได้ที่ 2 อัพ ด้าน ชอย นา ยอน พิชิต กุสตาฟสัน 2 อัพ แต่ในส่วนของ เจิ้ง หยานี กลับเสียท่าต่อ เพ็ตเตอร์เซน 1 อัพ

ทำให้รอบรองชนะเลิศจะเป็นการพบกันระหว่าง เคอร์ กับ สแตนฟอร์ด ในศึกสายเลือดมะกัน ส่วนอีกคู่นั้น ชอย มีคิวดวล เพ็ตเตอร์เซน เพื่อหาผู้เข้าไปชิงเงินรางวัลสำหรับแชมป์ 3.75 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 11.25 ล้านบาท) ต่อไป
ชอย นา ยอน มีลุ้นแชมป์
เพ็ตเตอร์เซน ทะลุถึงตัดเชือก
สาววี หมดฤทธิ์รอบ 16 คน
เจิ้ง ปราชัยรอบ 8 คนสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น