xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ผิดหวังปืนใหญ่จบแค่อันดับ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ผิดหวังปืนจบแค่ที่ 4
อาร์แซน เวนเกอร์ รู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งหลังจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทำได้แค่บุกตามเจ๊า ฟูแลม 2-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้จบเพียงอันดับ 4 ของตาราง

อาร์เซนอล หวังปาฏิหาริย์ในการคว้าอันดับ 3 เพื่อไปเตะยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาลหน้า ทว่า “ปืนใหญ่” หืดจับกว่าจะตีเสมอ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม 2-2 ในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก สตีฟ ซิดเวลล์ นาทีที่ 26 และ บ็อบบี ซาโมรา นาที 56 ก่อนที่ โซลตัน เกรา โดนใบแดงไล่ออกก่อนหมดเวลา 15 นาที ขณะที่ทีมเยือนได้จาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี (น.29) และ ธีโอ วัลค็อตต์ สวมบทซูเปอร์สตาร์ยิงกู้หน้าก่อนหมดเวลานาทีเดียว

จากผลนัดนี้ทำให้ อาร์เซนอล เก็บเพิ่มเป็น 68 คะแนนจาก 38 นัด จบที่ 4 ต้องไปเตะรอบคัดเลือกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ ซีซัน 2011/12 หลังจากที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกอัด โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 วันเดียวกัน ทำให้ยึดอันดับ 3 ของตาราง เก็บได้ทั้งสิ้น 71 แต้ม

ภายหลังการแข่งขัน เวนเกอร์ กุนซือสมองเพชรชาวฝรั่งเศส ออกมาให้สัมภาษณ์ “มันเป็นเกมที่เท่าเทียมกัน แต่เรารู้สึกผิดหวังกับการได้อันดับ 4 เพราะสามสัปดาห์ก่อน อาร์เซนอล ยังอยู่ในตำแหน่งที่ได้ลุ้นแชมป์อยู่เลย แน่นอนการที่เราสูญเสียพื้นที่ 3 อันดับแรกไป ทำให้เราต้องไปเล่นในรอบควอลิฟาย”
กำลังโหลดความคิดเห็น