xs
xsm
sm
md
lg

"บีอีซี-บีจี" หวังยึดท็อปทรีไทยลีกเลกแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยเหน่ง และ ขงเบ้ง หารือแผนทำทีมให้ติดท็อปทรีเลกแรก
"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 5 และ "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 4 ที่มี 22 คะแนนเท่ากัน แต่ต่างกันที่คะแนนประตูได้เสียเพียงแต้มเดียว ตั้งความหวังติดท็อปทรีไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรก เช่นกัน

หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านพ่ายให้กับ "บีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-0 จากการทำประตูของ วิชะยา เดชมิตร และ อนาวิน จูนจีน ที่เกิดจากความผิดพลาดของ เจษฎา จิตสวัสดิ์ กองหลังทีมเหย้า เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี พุ่งขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 มี 22 คะแนน เท่ากับ บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 5 เนื่องจาก "กระต่ายแก้ว" มีคะแนนประตูได้เสียมากกว่าหนึ่งลูก

โดย ปีเตอร์ บัตเลอร์ ผู้ฝึกสอนบีอีซี เทโรศาสน กล่าวหลังจากพ่ายแพ้คาถิ่นว่า "วันนี้ถือว่าฝั่งเราไม่มีโชค ซึ่งผมก็ไม่ได้ถือโทษนักเตะเพราะพวกเขาเล่นกันได้อย่างดีที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตามอยากที่บอกว่าวันนี้เราไม่มีโชคจริงๆ"

ขณะเดียวกัน พยงค์ ขุนเณร ผู้ช่วยกุนซือ "มังกรไฟ" กล่าวเสริมว่า "ช่วงแรกเราสามารถทำได้ดีที่เล่นได้ตามแทคติคที่วางไว้ แต่มีจุดเปลี่ยนที่เขาอาศัยจังหวะโต้กลับเร็วจึงเกิดประตูผสมกับความผิดพลาดจึงทำให้เขาได้ลูก 2 มาอย่างง่ายดาย ยอมรับว่าเสียดายที่เล่นในบ้านแล้วชวดคะแนนเพราะมีผลต่ออันดับในอนาคต อีกทั้งวันนี้ โซโลมอน โอคูตู ที่เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ถูกแบนจึงโยกเอา อัลตาเมียร์ มาร์ติน ลงทำหน้าที่แทน ซึ่งเขาก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ต้องยอมรับว่าเกมรับเราทำๆได้ดี แต่ขาดที่เกมรุก เนื่องจากมีศูนย์หน้าที่บาดเจ็บหลายรายแต่ยังโชคดีที่ได้ อัครพล มีสวัสดิ์ ทำหน้าที่ทดแทนกันได้"

"จากนี้เหลือเพียง 3 นัดก็จะจบเลกแรก เราก็หวังไว้ที่อันดับท็อปทรี อีกทั้งเลกสองเราก็จะได้ "ลีซอ" มาลงช่วยทีม ซึ่งอาจจะใช้งาน อัครพล สลับกับ ธีรเทพได้ ส่วนปัญหากองหน้าเราได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารทีมว่าจะหาศูนย์หน้ามาเสริมเนื่องจากปีนี้เราใช้ผู้เล่นใหม่น้อยมาก อีกทั้งเราเสีย อานนท์ สังข์สระน้อย และ วุฒิชัย ทาทอง ทั้งนี้ทั้งนี้ทีมต้องการดึงเด็กจากเยาวชนมาทดแทนชุดใหญ่มากกว่าการซื้อตัวจากที่อื่น"

ด้าน "เสี่ยเหน่ง" ศุภสินธ์ ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี กล่าวหลังจากเก็บชัยชนะนอกบ้านได้ว่า "วันนี้ถือว่านักเตะเล่นได้ตามแทคติคที่วางไว้ ซึ่งเรายอมรับว่าเราเตรียมตัวมาไม่ดีเช่นกันจึงได้จัดแนวรับไว้อย่างเต็มสูบถึง 5 คน อาทิ นพพล ปิตะฝ่าย, ศุภชัย คมศิลป์ และ มุสซา ซิลลา และก็เป็นไปอย่างที่คาดว่า บีอีซีฯ ก็เล่นได้ดีเช่นกันแต่เราอาศัยจังหวะโต้กลับที่เร็วกว่า ดังนั้นจึงทำให้โอกาสเจาะประตูของทีมเหย้ามีน้อยกว่าจึงเป็นจุดเปลี่ยนเกม อีกทั้งโชคไม่ดีที่ สุธี ได้รับอาการบาดเจ็บจากแผลเก่าซึ่งต้องรอดูอาการว่าจะสามารถลงเล่นได้อีกครั้งเมื่อไร"

สำหรับเป้าหมายในเลกแรกนี้เราก็หวังและจะพยายามไปที่การติดท็อปทรีให้ได้ แต่ตอนนี้เรามีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหลายคนไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ แลง ที่อาจคืนสนามได้อีก 1 เดือน, อจายี ที่อาจคืนสนามได้อีก 2 สัปดาห์ และ ชาตรี ฉิมทะเล ที่อาจคืนสนามได้อีก 1 เดือน อย่างไรก็ตามคาดว่านักเตะเหล่านี้จะสามารถลงสนามช่วยในเลกสองได้ทัน รวมทั้ง ไมเคิล เบิร์น ที่ตอนนี้ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่

จำนวนผู้ชมในสนามเทพหัสดิน 4,885 คน
ยอดจำหน่ายบัตรเข้าชม 390,890 บาท
ยอดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก 202,810 บาท
ปีเตอร์ บัตเลอร์ และ ไบรอัน มาร์การ์ ต่างก็ปรึกษาเช่นกัน
กองเชียร์เจ้าถิ่น ณ สนามเทพหัสดิน
ลีซอ ยังใช้ที่ค้ำพยุงตัวเองเข้ามาให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีม
ออกอาการเซ็ง
สายฝนจาก ปีเตอร์ บัตเลอร์ กุนซือบีอีซีฯ
สาวกตัวจิ๋วของ มังกรไฟ
กองเชียร์บางกอกกล๊าส เอฟซี
กิจกรรมเพ้นท์หน้า
ก่อนการแข่งขัน
ไมเคิล เบิร์น ยังคงอยู่ในแผนทำทีม
สุธี สุขสมกิจ มิดฟิลด์ กระต่ายแก้ว ได้รับบาดเจ็บ
หามส่ง รพ.หัวเฉียว
สาวๆ จากสปอนเซอร์


สาว 3 เค



กำลังโหลดความคิดเห็น